Ba lô chống đạn dành cho học sinh

  •  
  • 928

Một công ty may mặc của Colombia đã phát triển sản phẩm áo vest và ba lô chống đạn mới dành cho trẻ em, sau thảm kịch xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học ở Connecticut (Mỹ).

Doanh nhân người Colombia, Miguel Caballero cho biết công ty của ông sẽ sản xuất quần áo và ba lô chống đạn dành cho trẻ em và đưa ra thị trường trong hai tuần tới để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng, sau vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học Sandy Hook ở Connecticut (Mỹ) vào ngày 14/12, khiến 21 học sinh thiệt mạng.

Doanh nhân Miguel Caballero và sản phẩm áo vest cùng ba lô chống đạn dành cho học sinh.
Doanh nhân Miguel Caballero và sản phẩm áo vest cùng ba lô chống đạn dành cho học sinh.

Ông Caballero cho biết chất liệu vải sử dụng để may áo vest và ba lô chống đạn tương đối nhẹ và trông giống vải bình thường, nhưng nó có khả năng chặn được đạn bắn ra từ súng ngắn hay súng máy như khẩu tên sát nhân sử dụng trong vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook.

Chất liệu vải có khả năng chống đạn là nhờ được khâu bên trong một lớp ni lông tổng hợp có khả năng làm chậm tốc độ của viên đạn. Để chứng minh cho những sản phẩm quần áo và ba lô chống đạn của mình, doanh nhân người Colombia đã dùng súng bắn vào chính những nhân viên của mình đang mặc sản phẩm chống đạn.

Ông Miguel Caballero cho biết loại vải để sản xuất trang phục chống đạn rất phổ biến ở Mexico và các nước Mỹ Latin khác. Tuy nhiên, giá của một trang phục chống đạn bao gồm áo vest và ba lô khá cao lên tới vài nghìn USD.

Trước đó, công ty Amendment II ở Utah (Mỹ) đã đưa ra thị trưởng sản phẩm áo vest và ba lô chống đạn dành cho học sinh có giá hợp lý hơn, với một chiếc áo vest có giá 500 USD và ba lô chống đạn là 300 USD.

Theo Vietnamnet
  • 928