Ba lô theo dõi học sinh

  •  
  • 655

Một số học sinh ở Moscow (Nga) đã được trang bị ba lô cài hệ thống định vị. Nhờ đó, các phụ huynh có thể kiểm soát sự di chuyển và thậm chí, biết cả bối cảnh xung quanh đứa con mình.

Ba lô theo dõi học sinh

Ở Nga, nhu cầu đối với thiết bị theo dõi đặc biệt tăng cao. Cảnh sát khuyên các bậc cha mẹ nên sử dụng thiết bị này cho con cái của họ để bảo vệ chúng trong tất cả các trường hợp cần thiết.

Gần đây, Công ty SpaceTeam của Nga phát triển một thiết bị theo dõi mới hoạt động dựa trên công nghệ GLONASS (hệ thống định vị vệ tinh của Nga).

Thiết bị có kích thước nhỏ, không thấm nước và chống sốc. Cứ 15 phút 1 lần, nó sẽ gửi một thông điệp tới các bậc cha mẹ tọa độ vị trí của đứa con.

Khi đứa trẻ mang thiết bị này, cha mẹ có thể nghe thấy những gì đang xảy ra xung quanh con mình. Trong trường hợp cần thiết, người con có thể giao tiếp với cha mẹ bằng cách sử dụng nút “hoảng loạn”. Theo đó, thiết bị sẽ ghi lại âm thanh rồi gửi tin nhắn đến điện thoại của phụ huynh.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, nếu thử nghiệm thu thành công, các công dân trẻ tuổi của Moskva sẽ được cung cấp những chiếc balô mới.

Theo Báo Chính Phủ
  • 655