Bà mẹ bé nhỏ nhất nước Mỹ sinh con

  •  
  • 852

Vậy là cuối cùng, quãng ngày bế vợ lên cầu thang của anh Jeremy Bowden (cao 1m92) cũng đã kết thúc sau khi vợ anh - cô gái lùn nhất nước Mỹ Christianne Ray (cao 83 cm) - sinh hạ bé gái kháu khỉnh tại bệnh viện ĐH Y khoa Washington cách đây hơn 1 tuần.

Bé sơ sinh Krysten Elise chào đời bằng phương pháp mổ đẻ với cân nặng nhấp nhỉnh 2 kg và chiều cao hoàn toàn bình thường như các em bé khác. Sau sự kiện này, Christianne Ray được công nhận là người mẹ bé nhỏ nhất nước Mỹ, tính cho đến thời điểm hiện tại.

Y tá Clare Hagerty thuộc bệnh viện ĐH Y khoa Washington cho biết: một số vấn đề bất ổn về sức khỏe buộc bé gái Elise phải nằm lại khoa nhi trong vài tuần trước khi xuất viện. Trong khi đó mẹ bé, sau 35 tuần mang thai khó nhọc đã trở về nhà ngay từ hôm thứ Sáu tuần trước.


Christianne lên xuống cầu thang rất khó khăn với chiếc bụng bầu. (Ảnh: Examiner)

Dù rất vui mừng, ông bố trẻ Jeremy Bowden vẫn tỏ ra đôi chút băn khoăn khi các bác sĩ khuyến cáo mẹ Christianne không nên ôm ấp đứa con nhỏ vào lòng. “Họ nói đứa bé sẽ đè nặng lên phổi khiến Christianne không thở được, chưa kể những thao tác chăm sóc vụng về của người lùn sẽ làm ảnh hưởng tới đứa bé”.

Bowden cũng cho hay trong suốt thời gian mang thai, cô Kay 19 tuổi tăng từ 36 kg lên 50 kg và tuần nào cũng đi cả quãng đường dài từ Puyallup đến Seattle để thăm khám. Bản thân Bowden chịu trách nhiệm bế vợ lên xuống cầu thang suốt quãng thời gian khó khăn này.

HM

Theo examiner.com, Dân trí
  • 852