Bắc Kinh chi 16 tỷ USD để làm sáng bầu trời

  •  
  • 1.233

Giới chức Trung Quốc sẽ chi 100 tỷ nhân dân tệ (16 tỷ USD) để giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí ở thành phố Bắc Kinh.

Khói mù thường xuyên bao phủ Bắc Kinh và nhiều thành phố khác của Trung Quốc trong vài tháng qua. Chất thải từ các nhà máy, phương tiện cơ giới là nguyên nhân chủ yếu gây nên khói mù. Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh đã vượt hàng trăm lần so với ngưỡng an toàn. Giới truyền thông và người dân tỏ ra giận dữ trước tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay.

Những tòa nhà ở Bắc Kinh chìm trong khói mù vào ngày 17/2.
Những tòa nhà ở Bắc Kinh chìm trong khói mù vào ngày 17/2. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

China Daily đưa tin chính quyền thành phố Bắc Kinh thông báo rằng họ sẽ chi 100 tỷ nhân dân tệ để giải quyết tình trạng ô nhiễm trong ba năm tới. Số tiền này sẽ được dùng vào việc nâng cấp hệ thống đường ống dẫn chất thải (tổng chiều dài 1.290km) và 20 nhà máy xử lý rác, xây 5 nhà máy thiêu rác và 47 cơ sở tái chế rác. Ngoài ra, chính quyền Bắc Kinh cũng sẽ trấn áp hoạt động xây dựng và sử dụng đất phi pháp.

"Hàng loạt nhà xây dựng trái phép sẽ bị phá hủy trong năm sau", ông Wang Wei, phó thị trưởng thành phố Bắc Kinh, tuyên bố.

Ông Wang Anshun, Thị trưởng thành phố Bắc Kinh, kêu gọi chính phủ cho phép tư nhân tham gia vào nỗ lực bảo vệ môi trường.

Cục Khí tượng Trung Quốc thông báo tần suất và mật độ khói mù trên cả nước trong tháng 3 đạt mức cao nhất so với các tháng 3 trong 51 năm trước. Tổng thời gian khói mù xuất hiện trong tháng 3 là 3,3 ngày - dài hơn 1,1 ngày so với những tháng 3 khác.

Theo VNE
  • 1.233