Bắc Kinh mịt mù trong khí độc hại

  •  
  • 1.178

Ô nhiễm không khí ở thủ đô của Trung Quốc hôm nay tiếp tục ở mức nghiêm trọng, khi khí bụi độc hại lẫn vào sương bao trùm toàn bộ thành phố.

>>> Không khí bẩn phá hỏng giấc mơ đẹp của Trung Quốc


Vào 9 giờ sáng nay, chỉ số về chất lượng không khí tại hầu hết các trạm do đều vượt 300, tức mức 6, mức nghiêm trọng, theo Trung tâm giám sát môi trường Bắc Kinh. Sân vận động Tổ chim của Trung Quốc cũng ngập trong sương lẫn khí bụi độc hại.


Gia đình Trung Quốc đeo khẩu trang cẩn thận để phòng các bệnh đường hô hấp.


Khách du lịch hôm nay xem lễ kéo cờ tại Quảng trường Thiên An Môn trong bầu không khí ô nhiễm.


Theo Xinhua, tầm nhìn ở phía nam Bắc Kinh hôm nay giảm xuống dưới 500 m, trong khi hầu hết các khu vực còn lại tầm nhìn chỉ dưới 3.000m.


Trước đó, trong tuần từ 10/1 đến 16/1, người Bắc Kinh cũng phải chịu đựng một màn khói bụi dày đặc bao phủ trước khi gió mạnh làm phân tán.


Người dân sinh hoạt trong làn sương lẫn khói bụi u ám. Các hạt bụi trong không khí có đường kính từ 2,5 micron trở xuống, có thể thâm nhập sâu vào phổi của con người, đã đạt mức 200 - 300 micro gram/m3 ở Bắc Kinh. Điều này cho thấy không khí đã bị ô nhiễm nặng.


Cơ quan Dự báo Thời tiết đưa ra báo động vàng về sương mù và sương lẫn khói bụi, cấp độ cao thứ ba.


Ảnh chụp tòa tháp ở Cổng Zhengyang ở Bắc Kinh ngày 23/1 (trên) và 22/1 (dưới) cho thấy tầm nhìn bị hạn chế đáng kể do khí bụi độc hại.

Theo VNE
  • 1.178