Bắc Mỹ: 17 người chết trong bão tuyết đầu mùa đông

  •  
  • 341

Ngày 3-12, trận bão tuyết đầu tiên của mùa đông ở khu vực Bắc Mỹ đã thổi qua phần lớn đông bắc nước Mỹ và Canada. Theo thống kê sơ bộ, có 17 người thiệt mạng trong thiên tai này.

Theo chính quyền Mỹ, những con đường trơn trợt tại các bang Michigan, Wisconsin, New Jersey, Ohio, Illinois, Indiana, New York, Bắc Dakota, Maine, Colorado đã gây nhiều tai nạn giao thông khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Cơ quan khí tượng quốc gia (NWS) cho biết tuyết rơi dày từ 30 - 50 cm tại nhiều nơi. Chính quyền địa phương một số nơi đã phát lệnh cảnh báo tình trạng băng tuyết có thể gây nguy hiểm đến dân chúng. Nhiều trường học từ bang New York đến bang Maine phải đóng cửa. Hàng trăm chuyến bay tại ba sân bay lớn ở New York đã bị hủy. Tình trạng mất điện trên diện rộng xảy ra tại nhiều nơi.

Thời tiết khắc nghiệt cũng diễn ra tại phía đông Canada. Phần lớn khu vực Quebec bị bao phủ trong lớp tuyết dày từ 15 - 35 cm. Tuyết đặc biệt rơi dày tại đông bắc Ontario, phía nam Quebec, xung quanh Ottawa và Montreal. Các sân bay tại đây đã phải hủy nhiều chuyến bay. Giao thông hàng không bị rối loạn nghiêm trọng tại các sân bay ở Ottawa và Quebec do sân bay ngập trong lớp tuyết dày hơn 24 cm. Hàng trăm trường học trong vùng cũng tạm đóng cửa.

Trong khi đó, theo các chuyên viên khí tượng, một cơn bão khác đang hình thành trên bờ tây sẽ đổ bộ lên miền trung nước Mỹ. Những cơn gió mạnh 160 km/giờ đã được ghi nhận tại nhiều vùng ở tây bắc. Tại bang Oregon và Washington, nhiều tuyến đường bộ và đường sắt đã tạm đóng đường. Chính quyền bang Washington và Oregon đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.


Một con đường ở Quebec ngập trong tuyết trắng (Ảnh: TTO)

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AFP, AP, Tuổi trẻ
  • 341