Bắc Mỹ tiếp tục chìm trong bão tuyết và lốc xoáy

  •  
  • 388

Thời tiết xấu tiếp tục quét qua khu vực Bắc Mỹ khi xuất hiện hàng chục trận lốc xoáy dữ dội tại nhiều bang gây thiệt hại nặng nề về người và của. Trong khi đó, nhiệt độ ở một số nơi tại Canada tụt xuống âm 40oC làm ít nhất hai người chết và nhiều trường học, cơ quan hành chính phải đóng cửa.

Theo thống kê của cơ quan khí tượng Mỹ (NWS), có ít nhất 31 trận lốc xoáy được ghi nhận tại nhiều bang ở Mỹ và số người chết vì thời tiết xấu đang tăng dần. Những cơn lốc đang tiến dần lên khu vực đông bắc Mỹ và có nhiều khả năng trở thành bão tuyết.

Trong khi đó tại Canada, một cơn áp thấp mùa đông tràn qua khu vực Montreal khiến nơi này chìm trong lớp tuyết dày gần nửa mét dẫn đến ách tắt giao thông đường bộ và đường không. Những con đường tại Ontario trở nên trơn trợt và khoảng 80.000 hộ gia đình bị mất điện do bão tuyết làm gãy đổ hệ thống truyền tải điện.

Theo chính quyền địa phương, có hai người thiệt mạng do tai nạn giao thông trong bão tuyết. Nhiều trường học, cơ quan hành chính tại tây nam Quebec phải đóng cửa. Và tại một số nơi ở Canada, nhiệt độ tụt giảm xuống âm 40oC... Theo cơ quan khí tượng Canada, bão tuyết đang di chuyển lên phía đông nước này.

Khu trung tâm Montreal, Canada, chìm trong tuyết ngày 2-3
Khu trung tâm Montreal, Canada, chìm trong tuyết ngày 2-3 (Ảnh: TTO)

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AFP, PC, Tuổi trẻ
  • 388