Bác sĩ người Anh rao bán đất giá rẻ trên sao Hỏa

  •  
  • 2.795

Davies cho rằng mình được quyền sở hữu đất trên sao Hỏa vì đã bắn tia laser tác động lên hành tinh suốt nhiều năm qua.

Philip Davies, bác sĩ gia đình người Anh, đang rao bán đất trên sao Hỏa qua website Mars.Sale của mình. Ông cho rằng mình có quyền sở hữu hợp pháp đối với những mảnh đất này vì từ 7 năm trước ông đã bắt đầu bắn tia laser vi hạt lên chúng, theo News.com.au.

Theo tìm hiểu của Davies về luật Anh và nhiều luật khác trên thế giới liên quan đến sở hữu đất, việc thay đổi bề mặt sao Hỏa bằng tia laser, dù chỉ thực hiện ở mức vi mô, cũng đủ để giành quyền sở hữu mảnh đất bị laser tác động.

Bác sĩ Philip Davies đang rao bán đất trên sao Hỏa.
Bác sĩ Philip Davies đang rao bán đất trên sao Hỏa. (Ảnh: Yahoo).

"Bằng cách bắn laser công suất cao lên sao Hỏa, chúng tôi đã tác động tích cực đến đất và khí quyển ở mức độ nhỏ. Đây là hành động khẳng định quyền sở hữu thông thường. Kế hoạch quản lý đất của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với những gì một người định cư làm", ông viết trên website của mình.

Davies cho biết hành động này của ông không phải nhằm khẳng định quyền sở hữu đất trên sao Hỏa mà chỉ là cách lôi kéo sự chú ý của mọi người đến các điều khoản lỗi thời trong hiệp ước vũ trụ quốc tế hiện nay.

Ông cho rằng một quốc gia muốn tìm cách khai thác tài nguyên trên sao Hỏa có thể đơn giản rút khỏi hiệp ước được hơn 130 quốc gia đã ký hoặc phê chuẩn hiện nay, sau đó lắp đặt vũ khí hủy diệt hàng loạt trên hành tinh Đỏ để bảo vệ các mỏ khai thác của mình, hành động đang bị hiệp ước cấm.

Davies hy vọng việc mình đòi quyền sở hữu đất trên sao Hỏa sẽ khiến Liên Hợp Quốc chú ý, từ đó hối thúc các nước ký hiệp ước mới. "Đây là cơ hội nêu bật tình trạng tồi tệ của luật duy nhất ngăn cản việc vũ khí hóa hạt nhân ngoài không gian", ông chia sẻ.

Davies rao bán đất trên sao Hỏa với giá chỉ khoảng 0,01 USD cho gần 40.469 mét vuông. Ông cho rằng nếu mình giành được quyền sở hữu đất có giá trị pháp lý, Liên Hợp Quốc có thể thấy lúng túng và cân nhắc sửa đổi hiệp ước.

Cập nhật: 01/08/2017 Theo VnExpress
  • 2.795