Bác sĩ người Việt ghép tim thành công

  •  
  • 1.003

Ngày 2/3, GS.TS. bác sỹ Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bác sĩ người Việt tại đây đã thực hiện thành công ca ghép tim đầu tiên cho một bệnh nhân nam bị suy tim.

Bệnh nhân tên Trần Mậu Đức, 26 tuổi, ở phường Phú Hội, TP.Huế. Bệnh nhân bị giãn cơ tim suy độ 4 đã điều trị gần 1 năm tại bệnh viện này. Nếu bệnh nhân không được ghép tim kịp thời thì nguy cơ tử vong rất cao.

Sau khi có nguồn hiến tim là một thanh niên 30 tuổi chết não đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy tim và bảo quản để chuẩn bị cho ca ghép cho anh Trần Mậu Đức. Tuy nhiên, những thông tin cá nhân về người hiến tim không được bác sĩ tiết lộ theo yêu cầu của gia đình.


Tim người hiến tặng được đưa vào lồng ngực bệnh nhân. Nguồn: Thanh Niên

Ca ghép tim được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ người Việt kéo dài suốt 5 tiếng đồng hồ mà không hề có chuyên gia quốc tế hỗ trợ.

Hiện theo các bác sĩ điều trị thì cho anh Đức thì những thông số về tim và máu đều ổn định, sức khỏe rất tốt. Ca phẫu thuật được các chuyên gia y tế đánh giá cao.

Cũng trong ngày 2/3 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi lẵng hoa và điện chúc mừng các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo Vietnamnet
  • 1.003