Bãi đỗ ô tô dùng năng lượng mặt trời

  •  
  • 953

Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 1/2, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (CHKQT) cho biết, trong thời gian tới, bãi đỗ ô tô tại sân bay này sẽ dùng năng lượng mặt trời.

Trong thời gian tới, bãi đỗ ô tô tại sân bay Đà Nẵng sẽ dùng năng lượng mặt trời
Trong thời gian tới, bãi đỗ ô tô tại sân bay Đà Nẵng sẽ dùng năng lượng mặt trời

Hiện chính quyền TP Đà Nẵng cũng đã cấp giấy phép đầu tư cho Tổng công ty CHKQT Đà Nẵng liên doanh với một công ty của Bỉ trong việc đầu tư xây dựng hệ thống điện năng lượng mặt trời tại bãi đỗ ô tô thuộc nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tổng công suất điện thiết kế của hệ thống năng lượng mặt trời này là 2,7 MW và đáp ứng đủ điện cho nhà ga hoạt động. Tổng vốn đầu tư cho dự án là 9,8 triệu USD, phía công ty Bỉ sẽ đầu tư, khai thác và bán lại điện cho Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung trong 25 năm.

Theo ông Phạm Văn Thanh, Phó TGĐ Tổng Công ty Cảng hàng không miền Trung cho biết, việc mua và sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời sẽ rẻ hơn 5% so với hệ thống điện hiện tại. Dự kiến, đến đầu tháng 7/2012 sẽ tiến hành đưa vào hoạt động.

Cũng tại buổi gặp mặt này, lãnh đạo CHKQT Đà Nẵng xác nhận, trong năm 2011 lượng khách thông qua CHKQT Đà Nẵng đạt 3 triệu lượt khách. Năm 2012, dự kiến đạt 3,6 triệu lượt khách, tăng trưởng 20% so với năm 2011.

Theo Đất Việt
  • 953