Bãi đỗ xe nguy hiểm nhất thế giới

  •   2,73
  • 6.523

Các tài xế liều lĩnh đã đậu xe của họ ngay cạnh núi lửa Eyjafjallajvkull đang phun trào nham thạch nóng chảy tới 1.200 độ C ở Iceland, tạo nên bãi đỗ xe nguy hiểm nhất thế giới.

Các tài xế liều lĩnh cho xe tiến sát núi lửa đang phun trào.
Các tài xế liều lĩnh cho xe tiến sát núi lửa đang phun trào. (Ảnh: Barcroft)

Một dãy xe hơi đậu ngay dưới chân các dòng dung nham nóng bỏng đang chảy tràn từ sườn núi lửa Eyjafjallajvkull. Sự trỗi dậy của núi lửa này lần gần đây nhất vào năm 2010 đã gây hại khắp châu Âu khi làm tung vô số khói bụi lên cao trong bầu khí quyển, gây ô nhiễm môi trường và cản trở hàng không.

Một dãy xe hơi đậu ngay dưới chân các dòng dung nham nóng bỏng đang chảy tràn từ sườn núi lửa Eyjafjallajvkull.
Một dãy xe hơi đậu ngay dưới chân các dòng dung nham nóng
bỏng đang chảy tràn từ sườn núi lửa Eyjafjallajvkull. (Ảnh: Barcroft)

Những tài xế ưa mạo hiểm thậm chí còn rời xe của họ để chiêm ngưỡng sát gần hơn dòng chảy dung nham. Một vài trong số họ còn đứng cách dòng chất lỏng nóng chảy chết người có nửa mét.

Đường tới núi lửa Eyjafjallajvkull bị bao phủ dưới gần 1 mét tuyết và khói bụi.
Đường tới núi lửa Eyjafjallajvkull bị bao phủ dưới gần 1 mét tuyết và khói bụi. (Ảnh: Barcroft)

Kristjan, người đã mất 3 tiếng đồng hồ vượt qua một sông băng nguy hiểm trong thời tiết nóng bỏng để tới được “bãi đỗ” đặc biệt trên, kể: Các vệt lốp xe jeep trên tuyết dần biến mất dưới lớp nham thạch, nhưng vì quá trình này diễn ra khá chậm nên chúng tôi thực sự đã không nhận thấy bất kỳ chuyển động nào.

Âm thanh nơi đó rất đáng nhớ. Nó có tiếng giống như một cuộc bắn pháo hoa.

Các dòng nham thạch nguy hiểm chảy tràn xuống các sườn núi lửa.
Các dòng nham thạch nguy hiểm chảy tràn xuống các sườn núi lửa. (Ảnh: Barcroft)

Sau vài giờ đồng hồ, màn đêm buông xuống và thời tiết trở nên xấu đi. Chúng tôi đã quyết định ra về, nhưng trên đường quay trở lại sông băng, tuyết rơi dày đặc đến mức chỉ có thể nhìn thấy khoảng 3 mét phía trước ôtô, do đó rất dễ bị lạc. Có thời điểm, chúng tôi đã mất dấu xe đi phía trước khoảng 20 phút.

Sự trỗi dậy của núi lửa Eyjafjallajvkull lần gần đây nhất vào năm 2010 đã gây hại khắp châu Âu khi làm tung vô số khói bụi lên cao  trong bầu khí quyển, gây ô nhiễm môi trường và cản trở hàng không.
Sự trỗi dậy của núi lửa Eyjafjallajvkull lần gần đây nhất vào năm
2010 đã gây hại khắp châu Âu khi làm tung vô số khói bụi lên cao
trong bầu khí quyển, gây ô nhiễm môi trường và cản trở hàng không.

Chúng tôi lại không trang bị hệ thống định vị GPS để biết nơi cần tới. Điều này vô cùng bất lợi … Tuy nhiên, cuối cùng, chúng tôi tìm thấy nhóm khác và tiếp tục hành trình về nhà.

Khi đã về nơi xuất phát, nhìn lại các bức ảnh có được từ chuyến đi, tôi cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi bản thân đã được trải nghiệm những thứ giống như vậy.

Theo Vietnamnet
  • 2,73
  • 6.523