Bàn chải đánh răng từ tre

  •  
  • 1.479

Hai nhà sáng chế trẻ tại Mỹ dùng tre để chế tạo loại bàn chải đánh răng thân thiện với môi trường.

Phần lớn bàn chải đánh răng hiện này được sản xuất từ nhựa, loại nguyên liệu chỉ phân hủy sau hàng trăm năm. Vì thế, sau khi người ta vứt bàn chải nhựa, chúng tồn tại rất lâu và có thể gây nên nhiều vấn đề môi trường.

Toàn bộ nguyên liệu của bàn chải Bogobrush đều có nguồn gốc thiên nhiên.
Toàn bộ nguyên liệu của bàn chải Bogobrush đều có nguồn gốc thiên nhiên. (Ảnh: Gizmag)

Heather và anh John McDougall, hai người con của một nha sĩ tại bang North Carolina, Mỹ, nảy ra ý tưởng chế tạo bàn chải đánh răng có khả năng phân hủy trong thời gian ngắn. Họ chọn tre, một loại nguyên liệu dồi dào, để chế tạo bàn chải mang tên Bogobrush, Gizmag đưa tin.

Chị em nhà McDougall dùng nguyên liệu thực vật để chế tạo lông bàn chải Bogobrush. Thời gian phân hủy hoàn toàn của nylon nhân tạo thường là 30 tới 40 năm, trong khi nylon thực vật phân hủy trong vòng một năm.

Để quảng bá sản phẩm, hai nhà sáng chế cam kết rằng họ sẽ áp dụng chính sách "bán một tặng một", nghĩa là họ bán được bao nhiêu bàn chải thì sẽ tặng bấy nhiêu chiếc.

"Chúng tôi cảm thấy phấn khởi khi nghĩ tới viễn cảnh tặng bàn chải Bogobrush cho những người thực sự cần chúng", cô Heather McDougall phát biểu.

Bàn chải Bogobush sẽ xuất hiện trên thị trường Mỹ từ năm 2013 với giá 10 USD mỗi chiếc. Hiện tại Bogobrush, tên của công ty sản xuất bàn chải do anh em nhà McDougall sáng lập, đã chấp nhận đơn đặt hàng trên mạng.

Theo VNE
  • 1.479