Bạn có biết 5 kỷ lục thế giới của Ấn Độ trong năm 2016?

  •  
  • 2.633

Theo Mashable, trong năm qua Ấn Độ đã lập 5 kỷ lục thế giới trong nhiều lĩnh vực.

1. Nhà máy điện năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Nhà máy điện năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Kamuthi, một thị trấn nhỏ ở bang Tamil Nadu miền nam Ấn Độ, đã trở thành nhà máy điện năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới. Nhà máy này được xây dựng trong thời gian kỷ lục tám tháng với công suất 648 MW và kinh phí 679 triệu USD.

2. Số cây xanh trồng trong một ngày

Số cây xanh trồng trong một ngày

Ấn Độ là một trong những nơi ô nhiễm nhất thế giới, và chính phủ đã mở chiến dịch trồng cây xanh để chống lại biến đổi khí hậu. Hơn 800.000 người tình nguyện đã trồng hơn 50 triệu cây trong một ngày tại thành phố Allahabad miền bắc Ấn Độ. Kỷ lục trước đây là 847.275 cây thuộc về Pakistan vào năm 2013.

3. Chuyến bay thẳng dài nhất

Chuyến bay thẳng dài nhất

Hãng hàng không quốc gia Air India đã vượt mặt Emirates (UAE) để lập kỷ lục chuyến bay thẳng dài nhất với độ dài 15.300km từ New Delhi tới San Francisco xuyên qua Thái Bình Dương thay vì các tuyến đường qua Đại Tây Dương thông thường.

4. Hoạt động dọn sạch biển lớn nhất

Hoạt động dọn sạch biển lớn nhất

Các quan chức liên hợp quốc, những người nổi tiếng tại Ấn Độ và cư dân khu vực Versova của Mumbai đã cùng nhau làm sạch hơn 1,8 triệu tấn rác dọc theo bãi biển dài 2,5 km. Đây cũng hoạt động làm sạch lớn nhất thế giới với sự tham gia của Eric Solheim, Giám đốc chương trình môi trường liên hợp quốc (UNEP) và Lewis Pugh, người bảo trợ về đại dương của liên hợp quốc.

5. Nhiều cái chết vì selfie nhất

Nhiều cái chết vì selfie nhất

Trong năm 2016, Ấn Độ chiếm số lượng cao nhất thế giới những cái chết liên quan đến chụp ảnh tự sướng (selfie) với 76 trường hợp, trong khi cả thế giới là 127. Thành tích này giúp Ấn Độ dẫn đầu thế giới trong năm thứ hai liên tiếp. Hầu hết các trường hợp thương vong được báo cáo liên quan đến nước. Chính vì vậy, nhiều nơi tại đất nước này đã ngăn cấm việc chụp ảnh selfie. Chỉ riêng Mumbai, thủ đô tài chính của Ấn Độ, đã có tới 16 vùng cấm chụp ảnh selfie.

Cập nhật: 29/12/2016 Theo vnrview
  • 2.633