Bạn có biết mình đang vứt hộp sữa giấy sai cách?

  •  
  • 3.523

Thực chất vỏ hộp sữa không chỉ được cấu tạo từ giấy, vì vậy đừng dại mà vứt hộp sữa carton cùng với giấy hay bìa các-tông (cardboard).

"Nhiều người chẳng biết cách vứt hộp sữa sao cho đúng" là lời khẳng định của phóng viên trang Business Insider sau khi thấy 3 hộp sữa giấy được vứt trong thùng rác phân loại dành cho giấy và bìa các-tông (cardboard) tại văn phòng của mình.

Đừng bao giờ vứt hộp sữa bằng giấy carton như vậy!
Đừng bao giờ vứt hộp sữa bằng giấy carton như vậy!

Không chỉ nhân viên trong trường hợp này mà chắc chắn rất nhiều người trong chúng ta vẫn vứt những vỏ hộp sữa giấy (carton, nhưng cần phân biệt với loại bìa các-tông mà chúng ta hay sử dụng để đóng gói) như thế này vào thùng rác dành cho giấy và bìa các-tông (cardboard).

Tuy nhiên, thực chất vỏ hộp sữa không chỉ được cấu tạo từ giấy. Trong tài liệu chính thức của Hiệp hội bao bì carton (Carton Council, tổ chức chính trong việc sản xuất giấy carton tại Mỹ) có ghi rõ:

"Carton chủ yếu được làm từ giấy, ngoài ra nó còn có một lớp mỏng được làm bằng polyethylene (một loại nhựa nhiệt dẻo) hoặc plastic (nhựa). Một số loại carton dùng để bảo quản lâu dài, ổn định (Shelf-stable) còn có một lớp nhôm. Do đó, hộp sữa bằng carton nên được tái chế cùng với hộp nhựa, kim loại và thủy tinh. Số carton này sau đó sẽ được phân loại riêng và xử lý tại các cơ sở tái chế."

Như vậy, để dễ dàng cho việc phân loại và tái chế, tốt nhất là hãy vứt hộp sữa carton vào thùng rác phân loại dành cho nhựa, kim loại và thủy tinh như hướng dẫn trên. Ngoài ra, bạn cũng không cần rửa sạch carton (nếu không quan trọng mùi), cũng như không cần ép phẳng carton trước khi vứt vì các hệ thống tái chế sẽ dễ dàng phân loại carton hơn nếu nó ở đúng hình dáng tiêu chuẩn.

Cập nhật: 19/02/2017 Theo VnReview
  • 3.523