Bạn có tò mò muốn biết xe tự lái thấy gì không?

  •   3,52
  • 3.669

Một đoạn video mới đăng tải của Tesla sẽ cho bạn biết cách thức hoạt động của những chiếc xe tự lái trong thế giới thực.

Xe tự lái vẫn đang trên đà phát triển. Dù đã được nghe nhiều, xem nhiều về cách thức và khả năng hoạt động của xe tự lái, nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc rằng góc nhìn của xe tự lái trong thế giới thực sẽ như thế nào không?

Bạn sẽ thấy camera và các cảm biến trên xe có thể nhận biết rất nhiều vật thể khác nhau.
Bạn sẽ thấy camera và các cảm biến trên xe có thể nhận biết rất nhiều vật thể khác nhau.

Theo trang công nghệ Engadget, Tesla mới đây đã đăng tải đoạn video cho thấy những gì mà xe tự lái nhìn thấy được, từ đó có thể thay thế vị trí vô lăng cầm lái của người dùng.

Trong đoạn video dưới đây, bạn thấy camera và các cảm biến trên xe có thể nhận biết rất nhiều vật thể khác nhau: vạch kẻ đường, biển báo, đèn đường, người đi bộ và những chiếc xe khác, thậm chí nó còn cảm nhận được chuyển động, sự thay đổi của môi trường xung quanh.

Tất nhiên, tính năng tự lái của Tesla vẫn chưa thực sự hoàn thiện, bạn có thể thấy chiếc xe đột ngột dừng lại khi thấy người đi bộ bên lề đường (ở phút 1:30). Bên cạnh đó, trong những điều kiện không thuận lợi (như băng tuyết, đường tối,...) thì chưa rõ tính năng này có hoạt động ổn định hay không.

Dù sao thì công nghệ tự lái vẫn rất ấn tượng. Trong video trên, người lái không cần can thiệp vào bất cứ bộ phận nào trong những điều kiện có phần hơi phức tạp. Chắc chắn Tesla hay một hãng nào đó sẽ tìm cách khắc phục những điểm yếu còn tồn tại để nhằm hoàn thiện tính năng này.

Cập nhật: 22/11/2016 Theo vnreview
  • 3,52
  • 3.669