Khoa học & Bạn đọc

  • Định luật Acsimet liệu có đúng?

    Định luật Acsimet liệu có đúng?
    Định luật Acsimet cho rằng: “Một vật nhúng vào chất lỏng bị chất lỏng đẩy thẳng đứng từ dưới lên với lực có độ lớn bằng trọng lượng của phần chất lỏng mà vật chiếm chỗ. Lực này gọi là lực đẩy Ác-si-mét".
  • Kỉ nguyên quang điện mới với bộ tách sóng quang điện Graphen

    Kỉ nguyên quang điện mới với bộ tách sóng quang điện Graphen
    Bộ tách sóng quang học graphen được tích hợp vào chíp CMOS silicon có thể dự báo một kỉ nguyên quang điện tử mới.
  • Đề xuất một giải pháp chữa cháy thông minh

    Đề xuất một giải pháp chữa cháy thông minh
    Các vụ hỏa hoạn tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ hay các cao ốc, các tòa nhà văn phòng xảy ra rất thường xuyên ở Việt Nam đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản.
  • Phát hiện cỏ 5 lá đảo Phú Quốc

    Phát hiện cỏ 5 lá đảo Phú Quốc
    Dưới đây là những hình ảnh về cỏ 5 lá, hay còn gọi là cỏ may mắn của một bạn ở đảo Phú Quốc gửi đến, với mong muốn được chia sẻ những hình ảnh hiếm có của loại cỏ này với các độc giả của khoahoc.tv.
  • Con người tồn tại vô nghĩa hay có nghĩa?

    Con người tồn tại vô nghĩa hay có nghĩa?
    Có bao giờ chúng ta tự hỏi, con người sinh ra rồi chết đi trong khoảng thời gian thật ngắn ngủi, chẳng lẽ con người chỉ tồn tại như một ngọn nến thắp sáng lên rồi vụt tắt, chẳng có ý nghĩa và nghĩa lí gì sao?
  • Tiên đề cấu trúc không gian

    Tiên đề cấu trúc không gian
    Mỗi khi ngắm nhìn bầu trời đầy sao, có lẽ chúng ta luôn cảm thấy con người thật nhỏ bé trong vũ trụ dường như vô tận này! Con người thi luôn tò mò và muốn khám phá mọi thứ, và phần lớn chúng ta ai cũng muốn chinh phục không gian bí ẩn kia.
  • Bản năng săn mồi của loài rắn

    Bản năng săn mồi của loài rắn
    Rắn là loài động vật có bản năng săn mồi bẩm sinh ngay từ khi lọt lòng, nạn nhân của chúng hiếm khi biết được khi nào chúng đến.
  • Mắc kẹt trên "nóc nhà thế giới"

    Mắc kẹt trên "nóc nhà thế giới"
    Những người du mục Kyrgyz ở vùng đất Wakhan (Afghanistan) gọi quê hương của họ là Bam-e Dunya, có nghĩa là “nóc nhà của thế giới”. Cái tên này có vẻ thơ mộng và đẹp đẽ, cũng giống như cảnh quan đẹp mê hồn nơi đây. 
  • Phương pháp bảo quản hoa tươi lâu sau thu hoạch

    Phương pháp bảo quản hoa tươi lâu sau thu hoạch
    Hiện nay, kỹ thuật bảo quản hoa cắt cành sau thu hoạch của Việt Nam còn mang tính truyền thống và gặp nhiều hạn chế nên chất lượng hoa chưa cao, nhiều nấm bệnh, non yếu, giá rẻ và khó để cạnh tranh hay xuất khẩu sang nước khác.
  • Luận án Biến đổi khí hậu và cách khắc phục

    Luận án Biến đổi khí hậu và cách khắc phục
    Nhân loại từ thời kì sơ khai của Trái đất đã mất rất nhiều thời gian, trí tuệ và tiền bạc, công sức để xây dựng lên một nền văn minh tiên tiến như hiện nay.
  • Năng lượng biển, nguồn năng lượng của tương lai

    Năng lượng biển, nguồn năng lượng của tương lai
    Mến chào tất cả mọi người! Vừa qua mình có đọc bài viết năng lượng của tương lai, mình nảy ra ý tưởng mới mà không biết có trùng với ai không.
  • Một hiện tượng nổi bị bỏ qua?

    Một hiện tượng nổi bị bỏ qua?
    Với tôi suy nghĩ tìm cách khai thác năng lượng sóng biển là thú vui giải trí của mình cũng như những người đi tìm một vần thơ... do vậy tôi trình bày nội dung suy nghĩ của mình như sau mong được khoa học và bạn đọc quan tâm
  • Bão mặt trời, gió mặt trời và cô bé gây cháy

    Bão mặt trời, gió mặt trời và cô bé gây cháy
    Mối liên hệ giữa bão mặt trời, gió mặt trời với hiện tượng cô gái làm cháy các đồ vật ở Việt Nam. Em xin nói ngắn gọn như sau: Hiện tượng này, của cô bé mới bắt đầu nên rất có thể nguyên nhân trực tiếp không phải là do cô bé.
  • Loài ốc đặc biệt

    Loài ốc đặc biệt
    Đã bao giờ bạn quan sát một con ốc bất kì nào chưa? Để ý kĩ thì ta sẽ thấy đường xoắn ốc từ phần đít của con ốc đến miệng con ốc luôn theo một chiều nhất định, đó là chiều kim đồng hồ. Tuy nhiên vừa rồi mình đã phát hiện ra một loài ốc rất lạ, nó không giống như các con ốc khác, chiều xoắn của nó ngược với chiều kim đồng hồ.&
  • Heo biết giữ nhà và ăn chay

    Heo biết giữ nhà và ăn chay
    Con heo này hiện tại đã hơn 100kg, ông Mạo còn cho biết thêm vào các ngày rằm thì cho nó ăn thịt cá là nó không chịu ăn, nó chỉ ăn cơm không, chị Nguyệt người hàng xóm cũng khẳng định là có thật, có người hỏi mua giá cao nhưng ông không bán.
  • Phát hiện rắn 4 chân ở Đồng Tháp

    Phát hiện rắn 4 chân ở Đồng Tháp
    Con rắn được phát hiện tại khuôn viên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp vào ngày 27/5/2012. Khi tôi đang nằm trong phòng khu dịch vụ khoa sản của bệnh viện (đi nuôi vợ mới sinh). Sau cơn mưa tôi mở cửa phòng ra thì thấy dưới chân mình con rắn dài khoảng 15cm, to cỡ chiếc đũa, đầu thon nhỏ, màu nâu đen, có vảy như rắn Mối.
  • Động vật thân mềm

    Động vật thân mềm
    Hôm nay em có bắt gặp một loài động vật thân mềm dài khoảng 6cm. Nhưng em không biết đó là loại động vật thân mềm gì nên muốn gửi đến anh chị, nếu anh chị có biết về nó thì có thể cho em biết về tên cũng như loài gì được không ạ?
  • Nguyên nhân cháy xe không phải do xăng dầu?

    Nguyên nhân cháy xe không phải do xăng dầu?
    Tôi đã đọc ở một số báo về việc 4 Bộ thông báo về nguyên nhân cháy xe. Xin hỏi: Sao các nhà nghiên cứu lại cứ khăng khăng khẳng định cháy được “phải có xăng dầu bị rò rỉ và tiếp xúc với nhiệt độ hơn 400 độ C“? Tất nhiên có đủ hai điều kiện ấy thì 100% cháy.