Khoa học & Bạn đọc

  • Rùa cantor mai mềm tại Campuchia

    Rùa cantor mai mềm tại Campuchia
    Hôm nay sau một ngày làm việc, sau khi rời phòng tôi thấy vài người trong cơ quan đang vây xung quanh một con vật mà theo như mọi người nói là con vích sông.
  • Quay về quá khứ, tại sao không?

    Quay về quá khứ, tại sao không?
    Như chúng ta đã biết một trong những điều khó giải thích và gây tò mò nhất của loài người hiện nay là: làm thế nào để quay về quá khứ mà không đụng chạm đến các nghịch lý khoa học mà chúng ta không thể giải thích được.
  • Không gian không hề bị cong

    Không gian không hề bị cong
    Tất cả chúng ta đều biết rằng, ngành vật lí hiện đại trong lĩnh vực vũ trụ ngày nay bị ảnh hưởng bởi tư tưởng của nhà bác học Einstein. Nhưng liệu rằng học thuyết của Einstein được nhiều người công nhận đó là học thuyết đúng hay không?
  • Giải pháp chống bồi lắng cho hệ thống thoát nước tại Hà Nội

    Giải pháp chống bồi lắng cho hệ thống thoát nước tại Hà Nội
    Hiện nay theo tôi nhận thấy phương pháp xử lý bùn, cát tại các hố ga chủ yếu là dùng cách rất thủ công, hoặc dùng xe chuyên dùng hút, cả 2 phương pháp này đều rất tốn công, công nhân phải trực xuống hố ga và làm việc lâu, năng suất thấp, đồng thời môi trường ở các hố ga rất độc hại.
  • Một thế giới bí ẩn

    Một thế giới bí ẩn
    Trái Đất, nơi chúng ta đang sống là quê hương tuyệt vời, là cội nguồn, là niềm hạnh phúc, tự hào và chúng ta chắc chắn một điều Trái Đất đã từng tồn tại như thế, đã từng có những ngày tháng yên bình.
  • Máy phát điện của TS Khê và chất xúc tác Nano

    Máy phát điện của TS Khê và chất xúc tác Nano
    Thời gian qua, dư luận khoa học trong nước xôn xao về việc TS. Nguyễn Chánh Khê - hiện là phó giám đốc trung tâm nghiên cứu và triển khai, khu công nghệ cao TP Hồ chí Minh - đã có một phát minh tạo ra khí Hydrogen từ nước nhờ một chất xúc tác Nano, Hydro tạo ra được dẫn đến Pin nhiên liệu (Fuel Cell) để tạo ra điện năng bằng cách tái hợp Oxygen và&
  • Tương lai của máy tính

    Tương lai của máy tính
    Ngày nay khi thời đại của máy tính điện tử phát triển và tạo ra cuộc cách mạng bùng nổ thông tin trên toàn cầu, thành tựu mà nó đạt được quả thật là điều không tưởng trước đây, vậy có khi nào bạn tự hỏi tương lai của những cỗ máy tính sẽ ra sao trong tương lai?
  • Tưởng tượng về thuyết tương đối rộng

    Tưởng tượng về thuyết tương đối rộng
    Tất cả những gì tôi biết về thuyết tương đối rộng là: "Lực hấp dẫn làm co không và thời gian xung quanh nó". Nhưng những gì tôi trừu tượng hóa nó còn nhiều hơn thế.
  • Từ trường nguồn năng lượng của tương lai

    Từ trường nguồn năng lượng của tương lai
    Ngày nay khi xã hội càng phát triển về kinh tế thì nhu cầu năng lượng ngày một cao và yêu cầu con người phải tìm ra các nguồn năng lượng mới để không phải phụ thuộc vào các nguồn năng lượng hóa thạch, hạt nhân, điện, vốn có hạn và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
  • Ngưng thời gian vũ trụ

    Ngưng thời gian vũ trụ
    Bạn đã tự hỏi là người ngoài hành tinh bay đến trái đất bằng cách nào nêu họ tồn tại và chúng ta di chuyển nhanh cỡ nào trong vũ trụ xa xôi và đầy nguy hiểm?
  • Một vài sai lầm của khoa học

    Một vài sai lầm của khoa học
    Các bạn đều biết, ngày nay nền khoa học vật lý và thiên văn đang cần có những bước phát triển mới thì trước tiên nhất định phải có những định nghĩa thật chính xác về các khái niệm. Sau đây là đôi điều về "không gian".
  • Chuyển từ sử dụng tiền mặt sang dùng thẻ

    Chuyển từ sử dụng tiền mặt sang dùng thẻ
    Hiện giờ tôi có một ý tưởng mà chính tôi không thể làm được nên tôi nhờ mọi người ủng hộ đóng góp ý kiến và giúp đỡ tôi trong hoàn cảnh này. Nói ý tưởng của riêng mình là không đúng nhưng chỉ nâng cao mục đích sử dụng hiệu quả hơn cho bạn cho tôi và cho xã hội
  • Nguyên nhân ô tô, xe máy cháy nhiều trong thời gian qua

    Nguyên nhân ô tô, xe máy cháy nhiều trong thời gian qua
    Trong thời gian qua cả xe máy và ô tô bị cháy rất nhiều một cách bí ẩn. Sự việc cháy xảy ra trong nhiều điều kiện khác nhau như thông tin đại chúng đã đưa. Xe cháy được, chắc chắn nhiên liệu hoặc hơi nhiên liệu phải tiếp xúc trực tiếp được với lửa hoặc tia lửa.
  • Cánh cổng thời gian luôn có sẵn

    Cánh cổng thời gian luôn có sẵn
    Các bạn thân mến! Những gì tôi viết dưới đây là do ngẫu nhiên mình nghĩ đến không biết đã có ai nghiên cứu chưa nhưng hy vọng các bạn hãy chiêm nghiệm thử xem thế nào nhé.
  • Tìm hiểu về loài mối

    Tìm hiểu về loài mối
    Mối là một nhóm côn trùng có họ hàng gần với gián. Mối là nhóm côn trùng có đời sống xã hội cao, chúng sống tập trung thành vương quốc sớm nhất.
  • Phát hiện mới cho sự vận động của thời gian

    Phát hiện mới cho sự vận động của thời gian
    Chắc hẳn các bạn ai cũng nghe đến câu chuyện những con tàu bị biến mất đột ngột trên các vùng biển mặc dù không có bão tố, phong vũ, hay những chuyến bay cũng không lý do mà mất trên vùng trời bình yên. Sau đó nó lại đột ngột quay lại với con người.
  • Thời gian có tính chất tuyệt đối không phụ thuộc vào hệ quy chiếu

    Thời gian có tính chất tuyệt đối không phụ thuộc vào hệ quy chiếu
    Thời gian có tính chất tuyệt đối không phụ thuộc vào hệ quy chiếu. Bắt đầu chương “thuyết tương đối hẹp” trong chương trình vật lý đại cương có nội dung sau.
  • Công nghệ mới tách nước thành hydro và oxy giá rẻ

    Công nghệ mới tách nước thành hydro và oxy giá rẻ
    Chúng tôi có ý tưởng và đã nghiên cứu phát triển thành công công nghệ mới tách nước thành Hydro và oxy với giá rẻ. Tách 1 lít nước thành 1800 lít khí hydro và oxy mất chừng 3,5 số điện (3,5KWH).
  • Ý tưởng mới về máy hút lúa

    Ý tưởng mới về máy hút lúa
    Hiện nay khâu sau thu hoạch hầu như không có nhiều công cụ hỗ trợ đặt biệt là đối với lúa và các nông sản khác.
  • Cho em hỏi trên mặt trăng có cái gì vậy?

    Cho em hỏi trên mặt trăng có cái gì vậy?
    Cho em hỏi mấy chỗ em đánh dấu tròn màu đỏ là cái gì vậy ạ?