Bàn làm việc sẽ kiêm chức năng xạc pin

  •  
  • 142

Trong văn phòng làm việc tương lai chiếc bàn làm việc sẽ kiêm thêm chức năng xạc pin. Người dùng chỉ cần đặt điện thoại di động, BlackBerrys hoặc iPod lên bàn là thiết bị sẽ được xạc.

Mark Schurman - người phát ngôn của hãng sản xuất đồ dùng văn phòng Herman Miller - cho biết hãng của ông vừa được Fulton Innovation cấp phép sử dụng eCoupled - một hệ thống xạc chung cho mọi thiết bị giúp loại bỏ nhu cầu bộ xạc riêng cho từng thiết bị.

Jim Lynch - Chủ tịch hiệp hội các nhà quản lý văn phòng chuyên nghiệp - nhận định một chiếc bàn làm việc tích hợp hệ thống eCoupled sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đầu tư mua bộ xạc cho từng thiết bị riêng biệt.

Chuyên gia David Hazlett của Fulton Innovation cho biết hệ thống eCoupled nạp năng lượng cho các thiết bị thông qua trường điện từ. Chỉ cần đặt thiết bị vào vùng trường điện tử của eCoupled, hệ thống sẽ nhận dạng và bắt đầu nạp năng lương cho thiết bị.

Bàn làm việc kiêm chức năng xạc pin
(Ảnh: Reuters)
Công nghệ eCoupled của Fulton Innovation có thể xạc đa dạng thiết bị từ điện thoại di động tới máy pha trộn hay đèn bàn. Herman Miller hiện mới tích hợp eCoupled lên bàn làm việc văn phòng và đang cân nhắc đến việc ứng dụng hệ thống vào nhiều lĩnh vực khác, ông Hazlett cho biết.

Một số hãng như nhà sản xuất phụ tùng ô tô Visteon và nhà sản xuất ĐTDĐ Motorola hiện cũng đang đàm phán với Fulton Innovation để mua lại giấy phép sử dụng eCoupled.

Người phát ngôn của Visteon Melissa Andrade cho biết hãng của bà dự định sẽ tung ra thị trường một bộ xạc có thể tích hợp vào trong chiếc bật lửa ô tô vào mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có một thiết bị di động nào tích hợp hệ thống eCoupled cho nên khách hàng của Visteon muốn sử dụng công nghệ này thì họ cần phải mua một thiết bị chuyển nguồn của Mobility Electronics. Sản phẩm này cũng sẽ có mặt trong mùa hè năm nay và sẽ tương thích với ĐTDĐ Motorola, iPod và một số thiết bị khác.

Ông Hazlett cho biết các nhà sản xuất ĐTDĐ cũng sẽ sớm tích hợp eCoupled.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 142