Bàn làm việc “thông minh” cho dân văn phòng

  •  
  • 2.041

Tác động tiêu cực đối với sức khỏe khi phải ngồi làm việc một chỗ trong nhiều giờ liền mỗi ngày hầu như nhân viên văn phòng nào cũng biết. Mọi người cũng cho rằng nếu có thể, họ muốn được vận động thay vì phải ngồi làm việc suốt ngày. Hiểu được điều này, công ty Stir ở Mỹ cho biết sẽ sớm mang đến sản phẩm bàn làm việc công nghệ cao "Kinetic Desk", giúp những người làm việc văn phòng không phải ngồi quá nhiều trong suốt quá trình làm việc.

Bàn làm việc “thông minh” cho dân văn phòng
Ảnh: Gizmag

Nhờ được trang bị bộ vi xử lý tích hợp động cơ ở chân bàn nên Kinetic Desk có thể nhận biết lúc nào khách hàng bắt đầu sử dụng bàn làm việc. Sau khi thiết lập độ cao thoải mái nhất cho cả hai tư thế đứng và ngồi, người dùng có thể lập trình thời gian cụ thể nhờ vào các phím trên mặt bàn cảm ứng. Nếu không, Kinetic Desk sẽ tự động bật chế độ điều chỉnh chiều cao để phù hợp với tư thế khách hàng, giúp họ không bị phân tâm. Thậm chí, bàn còn có chức năng ghi nhớ thời lượng người dùng đứng làm việc và tính toán lượng calorie bị đốt cháy từ hoạt động này.

Ngoài ra, bàn làm việc còn tích hợp chức năng Wi-Fi và Bluetooth cho phép tải phần mềm cập nhật và đồng bộ với những thiết bị tập thể dục hoặc ứng dụng khác. Phía dưới mặt bàn còn có thêm hai ngăn để trang bị 4 ổ cắm và 2 cổng USB giúp người dùng sạc thiết bị bất cứ lúc nào.

Công ty Stir cho biết, họ có kế hoạch sản xuất Kinetic Desk vào đầu năm 2014 với giá dự kiến là 3.890 USD. Khách hàng có thể lựa chọn mặt bàn màu trắng hoặc màu cà phê với phần chân màu than, đỏ thẫm, xanh lá cây hay xanh biếc.

 

Theo Báo Cần Thơ, Gizmag
  • 2.041