Bàn phím cảm ứng “made in Việt Nam”

  •  
  • 3.757

ThS Nguyễn Gia Minh Thảo, khoa điện - điện tử Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM), vừa nghiên cứu, chế tạo thành công bàn phím cảm ứng bằng kỹ thuật cảm ứng điện dung.

ThS Thảo và sản phẩm bàn phím cảm ứng của mình
ThS Thảo và sản phẩm bàn phím cảm ứng của mình - (Ảnh: Đức Thiện)

ThS Thảo đã chế tạo được hai sản phẩm ứng dụng thực tiễn là bàn phím cảm ứng dùng trong buồng thang máy và bàn phím cảm ứng điều khiển hệ thống công nghiệp. Các bàn phím cảm ứng này đều gồm 16 phím giao tiếp với người dùng. Mỗi phím cảm ứng đều được tích hợp đèn LED và loa để tạo hiệu ứng âm thanh và ánh sáng. Người dùng chỉ việc chạm vào các phím cảm ứng để thực hiện chức năng tương ứng.

Ưu điểm của các sản phẩm này là người sử dụng thao tác dễ dàng, không lo ngại điện giật ngay cả khi tay ẩm ướt, bàn phím hiển thị rõ ràng, không sợ mờ, không sợ bị liệt phím cơ... Giá thành cũng thấp hơn so với bàn phím cơ.

ThS Thảo cho biết bàn phím cảm ứng dùng trong buồng thang máy đã được đem thử nghiệm tại một số công ty và hoạt động khá tốt. Đề tài trên đã được hội đồng khoa học Sở Khoa học - công nghệ TP.HCM nghiệm thu và đang chờ chuyển giao công nghệ.

Theo Tuổi Trẻ
  • 3.757