Bạn sẽ hiểu được nỗi sợ thực sự khi đeo kính thực tế ảo chơi game kinh dị khi xem clip này

  •   3,84
  • 6.471

Chắc chắn công nghệ thực tế ảo sẽ có một ngày tỏa sáng, không chỉ trong ngành game mà nó còn hướng đến các đối tượng người dùng khác nữa.

Thực tế ảo (Virtual Reality – VR) là một công nghệ hiện đang rất được quan tâm, các hãng sản xuất có tên tuổi thi nhau đưa ra các thiết bị phục vụ người dùng trong việc trải nghiệm giải trí không gian ảo. Tuy nhiên, dù đang phát triển mạnh, nhưng có lẽ phải đến một hay hai năm nữa thì nó mới có thể được phổ biến trên thị trường, chủ yếu là do giá thành còn cao và chưa mang lại trải nghiệm xứng đáng.

Oculus Rift khiến nhiều người phải "thót tim".
Oculus Rift khiến nhiều người phải "thót tim".

Những thiết bị thực tế ảo có chất lượng cao như Oculus Rift và HTC Vive thì có giá khá đắt, nhưng trong tương lai gần thì chắc chắn giá thành của chúng sẽ được giảm xuống, điều này sẽ giúp sản phẩm phù hợp với túi tiền của nhiều người hơn. Những khuyết điểm trong trải nghiệm chơi game sẽ sớm được các hãng phát triển bù lấp, sau khi đã làm quen được với công nghệ và những thiết bị này.

Nếu bạn vẫn chưa tin vào tiềm năng của công nghệ VR thì mời bạn xem qua đoạn video dưới đây để thấy được VR có thể mang đến những camr xúc "cao trào" như thế nào nếu như nó được phát triển đúng hướng.


The Brookhaven Experiments.

Nhiều người đã không nhịn được cười khi xem video, cô gái đáng thương trong đoạn clip thực sự hoảng sợ khi đeo chiếc kính HTC Vive để thử một tựa game kinh dị. Do cả thị giác và thính giác đều đã được hòa nhập cùng game, nên nó mang lại cảm giác vô cùng thật. Dù có quay sang hướng nào đi chăng nữa thì xung quanh cô gái trên đều là thế giới tối tăm đầy những lũ xác sống trong game.

Dĩ nhiên với những game thủ kỳ cựu thì điều này giỏi lắm cũng chỉ làm họ thấy hưng phấn hơn chút mà thôi. Có thể họ sẽ thấy một ít căng thẳng khi về những màn chơi sau số lượng zombie tăng lên nhiều hơn, nhưng không có gì đáng kinh ngạc cả. Tuy nhiên, trong tương lai thì các hãng phát triển game có thể sẽ cho ra đời những trò chơi mang nặng tính "hardcore" và khiến cho những game thủ mạnh mẽ nhất cũng phải trải qua cảm giác như cô gái kia.

Các thiết bị thực tế ảo sẽ mang đến nhiều ngạc nhiên trong tương lai.
Các thiết bị thực tế ảo sẽ mang đến nhiều ngạc nhiên trong tương lai.

Chắc chắn công nghệ thực tế ảo sẽ có một ngày tỏa sáng, không chỉ trong ngành game mà nó còn hướng đến các đối tượng người dùng khác nữa. Đúng là hiện tại thì VR chỉ tập trung vào game là chủ yếu, nhưng với tiềm năng của nó, cũng không ngạc nhiên khi trong tương lai chúng ta sẽ thấy công nghệ này trở nên gắn liền với đời sống.

Cập nhật: 27/04/2016 Theo Trí ThứcTrẻ
  • 3,84
  • 6.471