Bàn tay giả in 3D chỉ có giá 600.000 đồng

  •  
  • 1.727

Cậu bé 8 tuổi ở Malaysia giờ đây có thể chơi đùa cùng bạn bè đồng trang lứa nhờ bàn tay giả được làm từ công nghệ in 3D.

Bàn tay nhân tạo được tạo ra bằng một máy in 3D trong 20 giờ, sử dụng loại nhựa thân thiện với môi trường gọi là polylactic acid (PLA), với giá chỉ 100 RM (Ringgit Malaysia), khoảng 600.000 đồng.

Bàn tay giả in 3D chỉ có giá 600.000 đồng
Muhammad Muqri Mifzal Rhemi Rizal cùng bố mẹ. (The Star/Asia News Network)

Đây là món quà Muhammad Muqri Mifzal Rhemi Rizal nhận được hôm 31/1 từ ông Sujana Mohd Rejab, một cựu giáo viên tiếng Anh 47 tuổi. Muhammad Muqri sinh ra đã không có các ngón tay trên bàn tay trái.

"Các hoạt động hàng ngày như cài khuy áo sơ mi hay buộc dây giày sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cháu rất vui với bàn tay mới này. Cháu chắc chắn rằng không ai sẽ nhìn cháu một cách kỳ lạ vì không có ngón tay bên tay trái nữa", cậu học sinh lớp hai nói.

Người cha Rhemi Rizal, 40 tuổi, cho biết con ông từng trở về nhà và phàn nàn về sự xa lánh của bạn bè ở trường vì khác biệt với mọi người. Ông cùng các thành viên trong gia đình thường động viên mỗi khi con cảm thấy buồn chán.

"Chúng tôi rất cảm động và biết ơn khi con nhận được bàn tay mới này. Giờ đây, nó có thể làm mọi việc như những đứa trẻ khác", Straits Times dẫn lời ông nói. Các ngón giả sẽ chuyển động cùng nhau khi cậu bé cử động lòng bàn tay.

Sujana từng tặng một bàn tay nhân tạo cho bé gái 7 tuổi. Ông đồng ý giúp Muhammad Muqri sau khi được cha mẹ cậu bé liên lạc.

Theo Vnexpress
  • 1.727