Bạn tình càng hét to, khỉ đực 'yêu' càng hăng

  •  
  • 1.034

Khỉ cái phải la hét trong mỗi cuộc mây mưa để giúp bạn tình lên đỉnh. Không có những tiếng kêu thống thiết đó, những con khỉ đực Barbary (Macaca sylvanus) sẽ có thể chẳng bao giờ xuất tinh được.

Vì sao những con khỉ Barbary cái lại thốt ra những tiếng kêu đặc trưng chói tai trước, trong khi và sau sex, vẫn là điều gây tranh cãi trong giới khoa học.

Đôi khỉ chải chuốt cho nhau. Ảnh: Livescience.

Để tìm hiểu mục đích của những tiếng kêu này, các nhà khoa học tại Trung tâm linh trưởng Đức ở Göttingen đã tìm hiểu loài khỉ Barbary trong 2 năm tại khu bảo tồn thiên nhiên ở Gibraltar.

Nhóm tìm thấy khỉ cái la hét trong 86% số lần giao phối. Khi khỉ cái hét to, thì con đực xuất tinh được 59% số lần. Tuy nhiên, nếu khỉ cái không hò hét, thì con đực xuất tinh được chưa tới 2% số lần.

Để xem liệu tiếng la có xuất phát từ mức độ hăng say của tình dục, các nhà nghiên cứu đếm số lần con đực hành động và quãng thời gian của nó. Họ tìm thấy khi có tiếng hét thì số pha hành động cũng tăng lên. Nói theo cách khác, việc hò hét khiến cho sex trở nên cuồng loạn hơn.

Loài khỉ Barbary rất hay chung chạ, chúng thường quan hệ với nhiều bạn tình cùng lúc. Điều này có nghĩa là hàm lượng tinh trùng của các con đực sẽ bị vắt kiệt liên tục. Con cái la hét khi chúng dễ thụ thai nhất, vì vậy con đực có thể tận dụng tối đa lượng tinh trùng của mình. Ngoài ra, tiếng kêu cũng giúp con cái trở nên quyến rũ hơn đối với bạn tình.

Theo Livescience, VnExpress
  • 1.034