Bảng xếp hạng vận tốc của những sự kiện nhanh nhất

  •  
  • 4.173

Khi nói về tốc độ xảy ra một sự kiện, các chuyên gia của Đại học Suffolk (Anh) phát hiện rằng thời gian một chiếc nón rơi còn nhanh hơn cái chớp mắt ở người.

Vận tốc của những sự kiện nhanh nhất

Trong một báo cáo mới, họ thiết lập nên danh sách những sự kiện xảy ra nhanh nhất, theo đó sức mạnh của tự nhiên chiếm 3 hạng đầu, lần lượt là ánh sáng đứng ở vị trí số 1 với 300.000.000 m/giây, kế đến là tốc độ sét đánh, ở mức 6.000.000 m/giây, và sao chổi (84.909 m/giây).

Từ đây, con người bắt đầu đánh dấu sự xuất hiện của mình, với tốc độ siêu thanh của phi thuyền ở vị trí thứ tư (8.047 m/giây), theo sau là tốc độ đạn xoáy khỏi nòng (1.524 m/giây), rồi đến động cơ rồ hết ga của cỗ máy nhanh nhất (236 m/giây).

Bảng xếp hạng vận tốc của những sự kiện nhanh nhất
Tốc độ quét của sao chổi được xếp vị trí thứ 3 trong bảng tổng sắp về tốc độ - (Ảnh: NASA)

Kế đến là sự thống trị của thế giới động vật, với chim cắt lớn được công nhận là sinh vật có động cơ tự nhiên nhanh nhất thế giới khi một cú bổ nhào của nó lên đến 108,05 m/giây, nhanh hơn tốc độ lao xuống hang sâu của dơi vùng Mexico vốn dừng ở mức 35,8 m/giây. Trong khi đó, tốc độ lủi của chồn sương được chứng minh còn nhanh hơn chuột chui cống, 6,94 m/giây so với 0,893 m/giây.

Khi mô tả về tốc độ nhanh như chớp, các thuật ngữ như lửa cháy lan đồng cỏ, gạt công tắc, nón rớt, hoàn toàn hơn xa thuật ngữ “nhanh như cái chớp mắt”.

Nếu rớt khỏi đầu trong điều kiện chân không, tốc độ rơi của cái nón đạt 5,7 m/giây, trong khi tốc độ chớp mắt là 0,033 m/giây, tức chậm hơn gần 200 lần. Báo cáo này được thực hiện theo yêu cầu của BT Broadband, một nhánh của tập đoàn viễn thông tại Anh, theo trang DM.

Theo Thanh Niên
  • 4.173