Bangkok chuẩn bị hứng lũ

  •  
  • 268

Thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra khuya 23/10 đã đưa ra cảnh báo rằng, cư dân thủ đô chuẩn bị đối phó với cơn đại hồng thủy khi nước lũ từ ngoại ô đang tiến rất nhanh, không thể chặn lại được.

Theo hãng tin AP, trong thông báo được công bố trực tiếp trên truyền hình, Thị trưởng Paribatra cho biết nước lũ di chuyển rất nhanh và dự kiến sẽ gây lụt khu vực Don Muang, nơi hiện có nhiều trung tâm chống lũ cũng như nơi trú ẩn cho người sơ tán.

Cũng theo ông Paribatra, nước lũ sẽ đe dọa 5 khu vực khác cũng như tiến nhanh về phía các khu vực phát triển hơn ở Bangkok.

Đường biến thành sông ở vùng ngoại ô Bangkok - (Ảnh: AFP)
Đường biến thành sông ở vùng ngoại ô Bangkok - (Ảnh: AFP)

“Hiện tất cả mọi chỉ dẫn đều có chung một kết luận: Vấn đề nghiêm trọng sắp xảy ra”, ông Paribatra nói.

Ông đã kêu gọi cư dân ở 6 khu vực tại Bangkok là Don Mueang, Lak Si, Bang Khen, Chatujak, Bang Sue và Sai Mai nên dời đồ đạc lên nơi cao hơn; người già, bệnh nhân nên sơ tán đến những nơi trú ẩn do thành phố lập ra.

Cảnh báo của ngài thị trưởng Bangkok hoàn toàn trái ngược với những lời trấn an được đưa ra hồi đầu ngày của giới chức thuộc Trung tâm Giảm nhẹ Lũ lụt Quốc gia Thái Lan, vốn thông báo rằng tình hình đã được kiểm soát và sẽ tiến triển theo chiều hướng tốt.

Cùng ngày, theo hãng AFP, chính phủ Thái cho biết sẽ thành lập trung tâm phân phối nhu yếu phẩm tại Bangkok để giúp bổ sung cho các siêu thị nhằm chuẩn bị đối phó lũ.

Ba tháng lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của hơn 350 người tại Thái Lan và phá hủy nhà cửa cũng như phương kế sinh nhai của 9 triệu người.

Hơn 110.000 người đã buộc đi sơ tán tại 1.743 trung tâm trú ẩn.

Theo Thanh Niên
  • 268