Bánh xe 300 triệu năm là của người ngoài hành tinh?

•   4,84

Một cư dân Vladivostok (LB Nga) vừa phát hiện một miếng kim loại có hình bánh xe có răng bị ép trong tảng than mà ông dùng để sưởi ấm nhà. Khảo sát kỹ, các nhà khoa học sửng sốt khi thấy mảnh kim loại đó có niên đại cách đây 300 triệu năm. Những câu hỏi về chiếc bánh xe bằng nhôm trong buổi loài người chưa xuất hiện vẫn chưa ai trả lời được.

Ngày nay, việc tìm ra những vật lạ trong khối than là một sự kiện không phải là hiếm. Song phát hiện đầu tiên thuộc loại này là vào năm 1851 khi các công nhân tại một khu mỏ ở Massachusetts (Mỹ) tìm thấy một chiếc bình kẽm khảm bạc từ một tảng than lộ thiên có niên đại là kỷ Cambri cách đây khoảng 500 triệu năm.

Miếng kim loại được cho là một bánh răng của người ngoài hành tinh.

61 năm sau, các nhà khoa học Mỹ ở Oklahoma lại tìm thấy một chiếc nồi bằng sắt bẹp dí trong một cục than đá ở độ tuổi 312 triệu năm. Sau đó, vào năm 1974, một chi tiết máy bằng hợp kim nhôm không rõ nguồn gốc đã được tìm thấy trong một mỏ đá sa thạch ở Rumani, tựa như chiếc búa hoặc chân đỡ của con tàu vũ trụ "Apollo" nhưng lại được chế tạo từ kỷ Jura.

Những khám phá như thế không chỉ làm các nhà khoa học bối rối mà còn làm lung lay các giả thuyết của khoa học hiện đại.

Các chi tiết kim loại vừa tìm thấy ở Vladivostok một lần nữa làm các nhà khoa học lúng túng. Cục than, chứa vật lạ khai thác tại Chernogorodsky vùng Khakasia. Trước đây, người ta đã xác định mỏ than này hình thành cách đây 300 triệu năm nên chắc chắn kim loại nói trên có cùng niên đại.

Khi các nhà địa chất đập vỡ cục than đá đó và phân tích miếng kim loại dài không quá 7cm, thấy nó nhẹ và rất mềm. Về thành phần hoá học, nó bao gồm 98% nhôm và 2% magiê.

Đây là một điều lạ vì một “hợp kim” với tỷ lệ nhôm cao như vậy không thể có trong thiên nhiên. Như vậy, chắc chắn nó là phải một sản phẩm “nhân tạo”.

Từ đây, câu hỏi thứ hai xuất hiện: Với thành phần như vậy, vì sao nó lại có thể chịu được sự tàn phá của thời gian tốt đến thế vì các chi tiết máy từ nhôm đều rất dễ bị oxy hoá và bị phá huỷ trong một thời gian không lâu.

Một câu hỏi khác mà các nhà khoa học Nga quan tâm là liệu hợp kim nhôm có nguồn gốc từ Trái đất hay không. Các nghiên cứu về thiên thạch cho thấy ngoài Trái đất có Nhôm-26, sau đó chuyển hoá thành magiê-26. Sự có mặt của 2% magiê trong hợp kim cũng chỉ ra nguồn gốc “ngoài hành tinh” của các chi tiết nói trên. Tuy nhiên, cần tiếp tục thử nghiệm để xác nhận giả thuyết này.

Tính chất cuối cùng làm các nhà khoa học “bí” là hình dạng đặc trưng của nó khiến người ta nghĩ đến chiếc bánh xe hiện đại có 6 răng. Thật khó tưởng tượng rằng khoảng cách về niên đại của vật lạ với chiếc bánh xe răng của kỹ thuật hiện đại mà loài người phát minh ra lại lên tới 300 triệu năm, thúc đẩy sự phát triển của hàng triệu máy móc thiết bị.

Sau khi phát hiện được công bố công khai, những tín đồ UFO học vội vã khẳng định rằng đây là một bánh xe răng của đĩa bay bị tai nạn còn sót lại song các nhà khoa học Nga chưa kết luận và tiếp tục nghiên cứu thêm các vật thể lạ.