Bão Hagupit có thể đổ bộ Việt Nam vào cuối tuần

  •  
  • 726

Hagupit, cơn bão vừa đổ bộ Philippines, dự kiến tiến vào Biền Đông và gây mưa lớn ở vùng ven biển phía nam Việt Nam vào cuối tuần.

Dù đã quét qua Philippines và suy yếu, Hagupit vẫn còn khá mạnh và là một cơn bão nguy hiểm khi tiến vào Biển Đông, các nhà khí tượng học của AccuWeather.com cho hay.

Bão Hagupit có thể đổ bộ Việt Nam vào cuối tuần
Đường đi dự báo của bão Hagupit trong tuần. (Đồ họa: AccuWeather.com)

Theo nhà khí tượng học Anthony Sagliani, Việt Nam nên theo dõi sát đường đi và sức mạnh của bão Hagupit dù nó đã suy yếu phần nào sau khi đổ bộ Philippines. "Hagupit trong tuần sẽ di chuyển chậm trên Biển Đông và có khả năng đổ bộ vào vùng ven biển phía nam Việt Nam vào cuối tuần", Sagliani nói.

Hiện chưa có dấu hiệu cho thấy Hagupit sẽ mạnh lên khi hướng về Việt Nam nhưng nó có thể mang sức tàn phá của một cơn bão nhiệt đới và một trong những nguy cơ lớn là bão mang theo mưa lớn.

Những khu vực tính mạng người dân bị bão đe dọa lớn nhất dự kiến nằm giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Người dân cùng các bên có lợi ích ở miền nam Việt Nam nên theo dõi sát diễn biến của bão Hagupit trong những ngày tới, trang web cảnh báo.

Bão Hagupit đổ bộ vào khu vực phía đông và miền trung Philippines cuối tuần trước gây mất điện trên diện rộng, làm ít nhất 4 người chết và 900.000 người phải sơ tán đến hơn 1.000 điểm trú ẩn khẩn cấp, san phẳng hàng trăm căn nhà. Theo cơ quan thời tiết PAGASA của Philippines, cơn bão đang di chuyển về phía tây quốc đảo với tốc độ 10km/h, sức gió 120km/h, giật 150km/h và hướng vào Biển Đông.

Cập nhật: 18/01/2016 Theo Vnexpress
  • 726