Bão Hagupit làm 27 người Philippines thiệt mạng

  •  
  • 180

Hàng trăm ngàn người dân Philippines đã lục tục trở về nhà từ hôm qua khi bão Hagupit bắt đầu suy yếu.

Chiến dịch di tản dân tránh bão của chính quyền Manila cũng được xem là thành công khi chỉ có 27 người thiệt mạng, chủ yếu tại đảo Samar.

Bão Hagupit làm 27 người Philippines thiệt mạng
Trẻ em ở đảo Samar xin thực phẩm ngày 8/12 - (Ảnh: Reuters)

Trước đó, theo Reuters, vào cuối tuần qua hơn 1 triệu người Philippines đã lánh nạn đến các trung tâm sơ tán trên khắp vành đai trung tâm của quần đảo này để tránh cơn thịnh nộ của cơn bão cấp 3 Hagupit mang theo mưa to và gió lớn trên diện rộng.

“Chúng tôi vui mừng vì chúng tôi đã học được bài học quý giá từ những kinh nghiệm trong quá khứ. Đây là một dấu hiệu tốt” - tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Philippines Gwendolyn Pang nhìn nhận.

Một trong những nhiệm vụ chính hiện nay là dọn quang các đống đổ nát và tiếp tế nhu yếu phẩm đến tay những người dân bị mất nhà cửa trong cơn bão hoặc những hộ phải sống trong cảnh mất điện khi bão Hagupit san phẳng hàng ngàn ngôi nhà và làm đứt hàng loạt đường dây điện.

Bộ trưởng nông nghiệp Proceso Alcala cho biết các báo cáo ban đầu cho thấy bão Hagupit đã tàn phá mùa màng trên suốt đường đi của nó và khiến ngành nông nghiệp tổn thất khoảng 7,17 triệu USD, chủ yếu là lúa gạo.

Cập nhật: 18/01/2016 Theo Tuổi Trẻ
  • 180