Bảo mật ngân hàng còn nhiều lỏng lẻo

  •  
  • 125

Tại hội thảo quốc tế về an toàn – an ninh và hệ thống (VNSecon’07), trong nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật được nêu ra, việc các vụ xâm phạm an ninh, bảo mật mạng tin học đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là các vụ tấn công ứng dụng web, đã tạo được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Trong năm 2006, có đến 60% website của các Bộ, ngành có đuôi tên miền “gov.vn” bị hacker viếng thăm. Nghiêm trọng hơn là thực trạng bảo mật của các website VN. Các báo cáo cho biết, trong các diễn đàn hacker lớn trên thế giới, VN là miền đất lý tưởng cho các hacker trổ tài bởi có quá nhiều website lỏng lẻo về việc bảo mật.

Ngoài ra, các vấn đề bảo mật thông tin trong lĩnh vực ngân hàng, viễn thông khiến các báo cáo viên băn khoăn, việc các hacker dễ dàng đột nhập vào mạng lưới thông tin của những ngân hàng trong khu vực để ăn cắp tiền là khá dễ dàng với những lỗ hổng hiện nay.

Do đó, việc các ngân hàng tại VN cần hết sức rút kinh nghiệm, chuẩn bị một mạng lưới công nghệ hoàn hảo, đội ngũ quản trị tinh thông là hết sức cấp bách. Ngoài ra, hội thảo còn có những tham luận liên quan đến các gian lận trong trò chơi trực tuyến (game online), tấn công giao thức IPv6, ngăn chặn bắt sóng GSM... cũng gây nhiều chú ý cho người nghe.

Theo Thanh Niên
  • 125