Bão Mujigae di chuyển nhanh và ngày càng mạnh hơn

  •  
  • 314

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều tối nay (4/10), vùng biển Bắc Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10, giật cấp 11-12. Sóng biển cao từ 2-4m. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.

Cơn bão số 4 di chuyển nhanh vào vịnh Bắc Bộ

Từ đêm nay, ở các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, vùng biển Quảng Ninh gió mạnh dần lên cấp 3-4, cả nước có mưa dông.

Theo các chuyên gia về khí tượng, cơn bão số 4 được đánh giá là cơn bão có tốc độ di chuyển nhanh, ngày càng mạnh lên và diễn biến phức tạp.

Bão Mujigae di chuyển nhanh và ngày càng mạnh hơn
Vị trí và đường đi của bão Mujigae.

Dự báo bắt đầu từ chiều và tối nay, bão sẽ di chuyển vào Vịnh Bắc Bộ và sau đó đổ bộ vào đất liền nước ta. Khu vực ảnh hưởng do bão số 4 từ Quảng Ninh-Thái Bình.

Lý giải nguyên nhân bão số 4 liên tục tăng cấp và mạnh lên từ cấp 8 đến cấp 11 chỉ trong 1 ngày khi tiến vào Biển Đông, các chuyên gia về khí tượng cho rằng: Bão số 4 được tiếp thêm nặng lượng khi vào vùng biển nước ấm của Biển Đông.

Do gió Đông Bắc của không khí lạnh yếu tràn xuống, gặp gió Đông của khối áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây. Hai luồng gió này hội tụ vào tâm bão số 4, gia tăng độ xoáy khiến bão không ngừng mạnh lên.

Do ảnh hưởng ngày càng mạnh của cơn bão số 4, các ngành, các cấp, chính quyền địa phương và người dân cần chủ động, phối hợp chặt chẽ trong công tác ứng cứu, phòng chống cơn bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Theo TTXVN/VIETNAM+
  • 314