Bão số 3 sẽ gây mưa ở Bắc Bộ

  •  
  • 146

Hồng Khánh

Sau một ngày di chuyển, bão số 3 (tên quốc tế là Pabuk) đã giảm còn cấp 8. 7h sáng nay, tâm bão trên vùng biển giữa Hong Kong và Ma Cao, cách Ma Cao khoảng 80 km về phía đông. Từ đêm nay, Bắc Bộ sẽ có mưa do ảnh hưởng của bão.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ngày và đêm nay, bão sẽ di chuyển theo hướng tây với tốc độ nhanh 20-25 km/h và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 7h sáng mai, tâm áp thấp nhiệt đới ở trên đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Khi tiến sâu vào đất liền, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành vùng thấp. Dự báo đến 7h ngày 11/8, vùng thấp nằm trên đất liền thuộc biên giới Việt - Trung (tỉnh Lạng Sơn).

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão số 3. (Ảnh: NCHMF lúc 10h sáng nay)

Ảnh hưởng của bão, phía bắc biển Đông sẽ có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão giật trên cấp 8. Biển động rất mạnh. Từ đêm nay, Bắc Bộ có mưa, một số nơi mưa to. Người dân cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Còn theo Đài TSR của ĐH Luân Đôn, áp thấp nhiệt đới hôm qua tại Thái Bình Dương đã mạnh lên thành bão, với tên quốc tế là Wutip. Sáng nay, Wutip tiếp cận Đài Loan và nhiều khả năng sẽ đổ bộ vào lãnh thổ này.

Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương đã gọi điện khẩn cho các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh đôn đốc địa phương thông báo diễn biến bão số 3 cho các phương tiện hoạt động trên biển và hướng dẫn họ vào cách phòng tránh.

Theo thống kê, đến 6h sáng nay, tỉnh Quảng Ninh còn hơn 360 tàu với hơn 2.000 người hoạt động trên biển; thành phố Hải Phòng còn gần 220 tàu với 870 người đang hoạt động ở khu vực Bạch Long Vỹ và ven biển Hải Phòng. Thái Bình và Nam Định mỗi tỉnh còn hơn 20 tàu đánh cá gần khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh.

Lực lượng chức năng đang kêu gọi số tàu này vào nơi trú ẩn.

Đường đi của cơn bão Pabuk.

Đường đi của cơn bão Pabuk.
Đường đi của cơn bão Pabuk. (Ảnh: TSR)

Đường đi của hai cơn bão Pabuk và Wutip.
Đường đi của hai cơn bão Pabuk và Wutip. (Ảnh: TSR)

Theo Vnexpress
  • 146