Bảo tồn giống báo châu Phi

  •  
  • 633

Tại An-giê-ri, một hội nghị quốc tế vừa được tổ chức nhằm bàn vấn đề bảo vệ báo châu Phi, một loài động vật đang trên đà tiệt chủng.

Báo châu Phi

Báo châu Phi (Ảnh: pendjari.net)

Theo phóng viên TTXVN tại An-giê-ri, Tổng cục Lâm nghiệp An-giê-ri vừa phối hợp với Cơ quan nghiên cứu báo Bắc Phi tổ chức hội thảo về bảo vệ báo châu Phi (Guepard), đặc biệt là ở khu vực Bắc Phi nói chung và và khu vực sa mạc Xa-ha-ra nói riêng, với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu và chuyên gia thú y của châu Âu và nước chủ nhà.

Các đại biểu dự hội thảo đề nghị đưa ra kế hoạch hành động cụ thể nhằm bảo vệ và bảo tồn giống báo châu Phi ở khu vực Bắc Phi đang có nguy cơ bị tiệt chủng.

Các chuyên gia cũng đề nghị thành lập ngân hàng dữ liệu về giống báo châu Phi bằng hai ngôn ngữ Pháp và A-rập nhằm giúp các đối tác địa phương tìm hiểu dễ dàng hơn về loài động vật quý hiếm này.

Nhận thức sâu sắc mối nguy cơ tuyệt chủng của giống báo châu Phi, năm 2005, một cuộc họp tương tự do Cơ quan nghiên cứu báo Bắc Phi tổ chức cũng đã diễn ra tại Pa-ri (Pháp).

Tại cuộc họp này, các đại biểu đã cam kết tham gia theo dõi và bảo tồn loài báo quý hiếm châu Phi bằng việc thiết lập quan hệ với các đối tác địa phương, tăng cường công tác đào tạo sinh viên cho các phòng nghiên cứu cũng như đào tạo tại chỗ, đồng thời thu thập dữ liệu nhằm theo dõi và lập chương trình bảo tồn lâu dài cộng đồng báo châu Phi ở Bắc Phi.

Theo TTXVN, VietNamNet
  • 633