Bão tuyết lớn ở Nhật Bản làm tám người thiệt mạng

  •  
  • 733

Ít nhất 8 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến tuyết ở tỉnh Hokkaido, Nhật Bản, vào cuối tuần qua.

Đới áp thấp bao trùm miền Bắc Nhật Bản trong nhiều ngày qua đã khiến các phương tiện giao thông của các nạn nhân bị vùi lấp trong lớp tuyết dày.

Cảnh sát thị trấn Nakashibetsu cho biết, tai nạn thương tâm nhất là chị Kazuyo Miyashita, 40 tuổi, và ba đứa con đã tử vong tại bệnh viện vào tối 2/3 sau khi chiếc xe của họ bị vùi trong tuyết. Gia đình chị Miyashita được cho là đã chết vì ngộ độc carbon monoxide từ khói ôtô khi ống khói và cửa sổ xe đã bị tuyết phủ kín.

Một người dân ở gần đó đã gọi cấp cứu vào khoảng 7 giờ 10 phút tối ngày 2/3 nhưng phải mất tới hai tiếng cảnh sát và lực lượng cứu hộ mới cào sạch lớp tuyết dày 2m để tiếp cận được với các nạn nhân.

Bão tuyết tại Nhật

Cũng ở Nakashibetsu ngày 3/3, công nhân làm thêm giờ Haruna Kitagawa, 23 tuổi, phát hiện nằm bất tỉnh trên cánh đồng và được xác định là tử vong sau đó. Chị Kitagawa đã bị chết cóng khi mới ra khỏi xe được khoảng 300m.

Trong khi đó, ở Yubetsu, một người đàn ông 53 tuổi đã thiệt mạng hôm 3/3 sau khi ông và cô con gái 9 tuổi bị vùi lấp trong tuyết ở một nông trại. Ông Mikio Okada tử vọng tại bệnh viện nhưng rất may con gái ông Natsune vẫn tình táo và không có bất cứ thương tích nào đe doạ đến tính mạng. Hai cha con ông Okada bị mất tích sau khi rời khỏi ngôi nhà của mình chiều 2/3 để tới thăm một người bạn.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã tìm thấy chiếc xe trên một con đường vào tối 2/3, còn hai cha con ông được tìm thấy vào sáng hôm sau. Cảnh sát cho biết ông Okada đã lấy thân mình che chở cho con gái và bất tỉnh sau đó.

Cả ba nạn nhân Miyashita, Kitagawa và Okada đều gọi cho người thân và bạn bè trước khi chết và cho biết xe của họ đã không thể di chuyển được vì tuyết rơi quá dày.

Cùng ngày, Satoshi Imai, 54 tuổi, và Toru Sasaki, 76 tuổi, cũng được phát hiện nằm bất tỉnh ở ngoài cửa ra vào ở Abashiri và Furano. Cả hai người đều mất tích sau khi rời khỏi xe của họ do tuyết vùi và đều đã tử vong tại bệnh viện.

Hồi cuối tuần qua, trận bão tuyết chưa từng có đã đổ bộ vùng Đông Bắc và tỉnh Hokkaido của Nhật Bản. Điển hình là vụ tàu Akita Shinkansen ở tỉnh Akita đã bị trật bánh khỏi đường ray vào chiều 2/3. Ngày (4/3), tuyến Akita Shinkansen đã nối lại hoạt động bình thường sau khi khắc phục sự cố kể trên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã lệnh cho Quốc vụ khanh phụ trách ngăn chặn thiên tai Keiji Furuya ngày 3/3 đánh giá thiệt hại, khôi phục giao thông và cung cấp thông tin cho người dân địa phương.

Theo Vietnam+
  • 733