Bắt đầu một đợt nắng nóng mới cùng áp thấp

  •  
  • 196

Trưa nay, vùng áp thấp vượt qua đảo Lu-dông (Philippines) và tiến sâu vào Bắc Biển Đông. Trong khi đó, các tỉnh miền Trung bắt đầu hứng chịu đợt nắng nóng mới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vùng áp thấp hình thành ngoài khơi Philippines vừa mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Sáng nay, tâm áp thấp nhiệt đới nằm ở phía Bắc đảo Lu-dông, vùng gần tâm mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km và có khả năng mạnh thêm. Trưa 10/7, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào phía Đông Bắc biển Đông. 

Trưa 10/7, áp thấp nhiệt đới tiến vào khu vực Bắc biển Đông. (Ảnh: NCHMF)

Sáng 11/7, tâm áp thấp nhiệt đới tiến sâu vào vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa và mạnh lên một cấp.Vùng Đông Bắc biển Đông có gió giật cấp 9.

Ngoài ra, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp cấp 7. Biển động mạnh.

Trong khí đó, một đợt nắng nóng mới bắt đầu từ 9/7 đang hoành hành tại miền Trung. Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế đã có nắng nóng trên 36 độ, tâm điểm là các huyện miền núi có nhiều núi đá vôi ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Dự báo trong 2 ngày tới, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất phổ biên 37 độ C, có nơi 38 độ C.

Theo Nguyễn Hưng - Vnexpress
  • 196