Bắt được cá mặt trăng khổng lồ nặng 1,1 tấn ở Nga

  •  
  • 3.442

Một nhóm ngư dân ở đảo Sakhalin, Nga đã bắt được một con cá mặt trăng khổng lồ nặng 1,1 tấn, tuy nhiên con cá này nhanh chóng bị thối rữa vì để ngoài trời quá lâu.

Trong một lần ra khơi, nhóm ngư dân đảo Sakhalin đã tình cờ lưới được một con cá khổng lồ. Theo ngư dân, đây là loài cá mặt trăng hay còn được gọi là cá mặt trời, cá vua... Trọng lượng trung bình của loài cá này thường dao động ở 300kg.

"Tôi chưa bao giờ thấy một con cá mặt trăng lớn như vậy trước đây" - một ngư dân chia sẻ.

Con cá mặt trăng khổng lồ.
Con cá mặt trăng khổng lồ.

Sau khi đưa được con cá lên bờ, con cá được đặt ngoài trời nhằm trưng bày cho du khách xem. Tuy nhiên, con cá nhanh chóng chết và bắt đầu thối rữa.

Đến ngày thứ 3, ngư dân buộc phải xẻ thịt con cá khổng lồ trước khi nó thối rữa hoàn toàn. Thịt con cá sau đó được mang đến một bãi rác, nơi họ vẫn thường đổ cá chết cho các động vật hoang dã, đa phần là gấu đến ăn.

Ngay sau vụ việc, hàng loạt ý kiến chỉ trích trên mạng xã hội đã nhằm vào những ngư dân khi họ để con cá mặt trăng nằm phơi ngoài trời và chết. Các nhà khoa học địa phương kịch liệt lên án hành động này và cho rằng đáng nhẽ ra họ nên bảo tồn nó và gửi đến bảo tàng.

Một cư dân mạng chia sẻ: "Tại sao họ không chụp một bức hình xong rồi thôi? Khổ thân con cá".

"Đó là hành động dã man. Đáng nhẽ ra, nó có thể sống thoải mái dưới đáy đại dương" - người khác bức xúc.

Cập nhật: 18/09/2017 Theo PLO
  • 3.442