Bắt được cá nhám hổ nặng gần 400kg

  •  
  • 3.430

Một người đàn ông ở Texas, Mỹ, mới đây phát hiện và câu được một con cá nhám hổ, một loài cá có thể tấn công con người, nặng gần 400kg.

Bắt được cá nhám hổ nặng gần 400kg
Ryan Springs và con cá nhám hổ nặng gần 400kg. (Ảnh: AP)

Ryan Springs phát hiện con cá khi đang đi câu ở gần thành phố Port Aransas. Con cá có chiều dài hơn 3,6m, tương đương với kích thước của một con thuyền, và nặng 367kg. Cơ quan Động vật Hoang dã của Texas từng ghi nhận trường hợp cá nhám hổ hơn 500kg ở khu vực này.

Theo AP, sau 7 tiếng quay cuồng và cố gắng kéo dây, Ryan đã bắt được con cá và đưa vào bờ với sự trợ giúp của 10 người khác. Trước đó, con cá kéo tàu đánh cá của anh đi về hướng nam khoảng 24km.

Cá nhám hổ (Galeocerdo cuvier) là loài cá mập duy nhất thuộc chi Galeocerdo, sống ở nhiều khu vực đại dương nhiệt đới và ôn đới khắp thế giới, đặc biệt là xung quanh các hòn đảo trung Thái Bình Dương.

Đây là loài cá săn mồi nguy hiểm và thường săn mồi vào ban đêm. Chúng là loài cá xếp thứ hai sau cá nhám bò về các vụ tấn công con người. Chúng có tên gọi này vì có sọc vằn trên da, các sọc vằn sẽ phai đi khi trưởng thành.

Theo Vnexpress
  • 3.430