Bắt được lươn khổng lồ cao hơn xe bus 2 tầng

  •   3,52
  • 4.238

Chiều dài của con lươn khổng lồ này đạt tới hơn 6 mét, hơn chiều cao của một chiếc xe bus hai tầng.

Ngư dân Anh bắt được lươn khổng lồ cao hơn xe bus 2 tầng

Ngày 14.5, các ngư dân Anh trên tàu đánh cá mang tên “Hy vọng” đã bắt được một con lươn khổng lồ có chiều dài hơn 6 mét, hơn chiều cao của một chiếc xe bus hai tầng.

Con lươn khổng lồ nặng tới 59,5 kg này được các ngư dân bắt được sau khi vô tình lọt vào lưới của họ ở vùng biển ngoài khơi Plymouth.

Bắt được lươn khổng lồ cao hơn xe bus 2 tầngCon lươn khổng lồ được các ngư dân Anh bắt lên

Các ngư dân trên tàu “Hy vọng” ngay sau đó đã đăng một bức ảnh chụp con lươn khổng lồ lên Facebook cùng lời chú thích: “Con lươn nặng 59,5 kg đổ bộ lên chợ Plymouth sáng nay! Đúng là một con quái vật khổng lồ”.

Con lươn lớn nhất thế giới mà ngư dân Anh bắt được từ trước tới nay được ông Vic Evans bắt ở vùng biển ngoài khơi Brixham năm 1995 và nặng 60,5 kg trước khi được mổ bụng. Trong khi đó, trọng lượng của con lươn mới được đánh bắt trước khi mổ bụng là khoảng 72,5 kg.

Ông Pete Bromley, chủ tịch Hội Nghề cá Plymouth phát biểu: “Đây quả là kỳ tích của một chiếc tàu đánh cá ven bờ, vì con lươn giữ kỷ lục thế giới hiện nay cũng chỉ nặng có 60,5 kg trước khi mổ bụng”.

Bắt được lươn khổng lồ cao hơn xe bus 2 tầngCon lươn có chiều dài hơn chiều cao của một chiếc xe bus hai tầng

Ông Bromley cho biết loài lươn khổng lồ này thường sống quanh các xác tàu đắm hay các rặng san hô ở vùng biển ngoài khơi và chết sau khi đẻ trứng, nên nhiều khả năng con lươn này là một con cái chưa đẻ trứng.

Theo ông Bromley, có thể con lươn khổng lồ này đã mò vào vùng biển ven bờ lúc thủy triều lên để tìm thức ăn nên sa vào lưới của ngư dân, vì mặc dù có kích thước và sức mạnh lớn, nhưng chúng không phải là loài giỏi bơi lội.

Theo Tin tức 24h
  • 3,52
  • 4.238