Bật mí thú vị về Tổng thống Mỹ giàu có nhất lịch sử

  •  
  • 12.420

Không tính đến tổng thống hiện tại của Mỹ là tỷ phú Donald Trump thì George Washington được đánh giá là Tổng thống Mỹ giàu có nhất lịch sử xứ sở cờ hoa khi tổng tài sản ước tính 525 triệu USD.

Tổng thống Mỹ giàu có nhất lịch sử George Washington sở hữu khối tài sản khổng lồ, ước tính 525 triệu USD
Tổng thống Mỹ giàu có nhất lịch sử George Washington sở hữu khối tài sản khổng lồ, ước tính 525 triệu USD (tính theo tỷ giá hiện nay). Không chỉ là nhà chính trị tài năng, ông còn là một người lính, nông dân, người đam mê nghiên cứu, sản xuất rượu bia và là doanh nhân thành đạt.

Tổng thống Washington không chỉ là Tổng thống giàu nhất lịch sử Mỹ mà ông còn là ông chủ Nhà Trắng đầu tiên ở cường quốc số 1 thế giới này.
Tổng thống Washington không chỉ là Tổng thống giàu nhất lịch sử Mỹ mà ông còn là ông chủ Nhà Trắng đầu tiên ở cường quốc số 1 thế giới này. Ông không chỉ kiếm được nhiều tiền hơn so với các tổng thống khác (tiền lương của Tổng thống Washington chiếm 2% tổng ngân sách Mỹ năm 1789) mà còn sở hữu 50.000 mẫu đất.

 Vị tổng thống giàu nhất lịch sử Mỹ sớm phải nhận lấy trách nhiệm to lớn đó là quản lý đồn điền của gia đình.
Sinh tại Virginia, Mỹ năm 1732, Tổng thống Washington là con trai cả của vợ chồng Augustine Washington và Mary Ball trong gia đình có 6 người con. Khi ông Washington 11 tuổi, cha của ông Augustine qua đời. Do vậy, vị tổng thống giàu nhất lịch sử Mỹ sớm phải nhận lấy trách nhiệm to lớn đó là quản lý đồn điền của gia đình.

Tổng thống Washington dừng công việc học tập vào khoảng năm 15 tuổi.
Tổng thống Washington dừng công việc học tập vào khoảng năm 15 tuổi. Sau đó, ông có thời gian học làm điều tra viên trước khi gia nhập quân đội.

Năm 1759, Tổng thống Washington kết hôn với Martha Dandridge Custis - góa phụ trẻ có 2 con nhưng vô cùng giàu có.
Năm 1759, Tổng thống Washington kết hôn với Martha Dandridge Custis - góa phụ trẻ có 2 con nhưng vô cùng giàu có. Khi ông Washington được bầu làm Tổng thống Mỹ lần đầu tiên vào năm 1789 và tái đắc cử năm 1792, gia đình Tổng thống Washington không sống ở Nhà Trắng. Nguyên do là bởi vì cho đến lúc ông qua đời, Nhà Trắng vẫn chưa hoàn tất quá trình xây dựng. Do vậy, ông trở thành Tổng thống Mỹ duy nhất trong lịch sử chưa bao giờ ở Nhà Trắng.

Năm 1761, Tổng thống Washington được thừa kế Mount Vernon. Trong vài năm tiếp theo, ông đã mở rộng tài sản thừa kế từ gia đình từ 2.000 mẫu Anh lên 8.000 mẫu Anh
Năm 1761, Tổng thống Washington được thừa kế Mount Vernon. Trong vài năm tiếp theo, ông đã mở rộng tài sản thừa kế từ gia đình từ 2.000 mẫu Anh lên 8.000 mẫu Anh (gồm có 5 trang trại và 1 biệt thự 21 phòng).

Tổng thống Washington giám sát, quản lý các hoạt động của trang trại ở Mount Vernon như trồng, phát triển các loại rau củ, cây ăn quả.
Tổng thống Washington giám sát, quản lý các hoạt động của trang trại ở Mount Vernon như trồng, phát triển các loại rau củ, cây ăn quả. Theo đó, trang trại của ông cung cấp thực phẩm cho chính biệt thự của mình.

Tổng thống Washington cũng xây một phòng nhạc để con cháu sử dụng học đàn violin.
Tổng thống Washington cũng xây một phòng nhạc để con cháu sử dụng học đàn violin.

Mặc dù không biết chơi nhạc cụ nào nhưng Tổng thống Washington là người khiêu vũ giỏi.
Mặc dù không biết chơi nhạc cụ nào nhưng Tổng thống Washington là người khiêu vũ giỏi. Trong các buổi khiêu vũ, ông luôn trở thành tâm điểm của ánh đèn sân khấu.

Tổng thống Washington đã viết công thức của một loại bia đen làm từ mật đường.
Ông Washington cũng là người thích đồ uống có cồn nên đã tham gia vào việc nghiên cứu sản xuất bia, rượu whiskey. Trong đó, Tổng thống Washington đã viết công thức của một loại bia đen làm từ mật đường.

George Washington
Trước khi trở thành Tổng thống, ông Washington vướng phải một âm mưu tạo phản nghiêm trọng vào năm 1776 đe dọa tính mạng Tổng thống tương lai của Mỹ. Trước khi trở thành người đứng đầu nước Mỹ, ông Washington giữ chức vụ Tổng tư lệnh của lực lượng khởi nghĩa. Vào tháng 6/1776, Thống đốc New York khi ấy là William Tryon đã vạch kế hoạch bắt giữ Tổng thống Washington.

Theo kế hoạch, sau khi bắt được, Thống đốc Tryon sẽ giao ông Washington cho quân đội Anh. Âm mưu này được vạch ra khi quân Anh đang tấn công thành phố New York. Gần 500 người tham dự vào âm mưu tạo phản Thống đốc Tryon. Trong số những người tham gia có cả cận vệ của ông George Washington là Thomas Hickey. Tuy nhiên, âm mưu tạo phản của Thống đốc William Tryon sớm bị bại lộ. Vì vậy, Thống đốc Tryon bị bắt giam cùng với nhiều người khác. Thomas Hickey là một trong số đó. Thomas Hickey bị đưa ra xét xử ở tòa án quân sự vì là một quân nhân vào ngày 26/6/1776. Với 4 nhân chứng đứng ra làm chứng, Hickey bị kết án tử hình.

Hai ngày sau khi kết án, Hickey thi hành bản án tử hình trước sự chứng kiến của đám đông. Cuối cùng, Thomas Hickey là người duy nhất bị treo cổ vì đã tham gia âm mưu tạo phản nhằm bắt giữ Tổng tư lệnh của lực lượng khởi nghĩa. Nhiều người cho rằng, nếu âm mưu của Thống đốc William Tryon thành công thì nước Mỹ sẽ mất đi Tổng thống Mỹ vĩ đại - người để lại nhiều dấu ấn quan trọng cho tiến trình phát triển đất nước.

Cập nhật: 27/02/2020 Theo Kiến Thức
  • 12.420