Bất ngờ phát hiện sao biển "khủng" có tới 12 cánh

  •  
  • 3.550

Khác với những con sao biển 5 cánh bình thường, con sao cỡ đại này có đến 12 cánh và có kích thước tương đương với một chiếc nồi cỡ lớn.

Chiều ngày 19/12 vừa qua, trong chuyến đi câu cùng nhóm bạn tại ven biển Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, ông Lưu đã bất ngờ khi "chạm trán" với một con sao biển kỳ dị có tới... 12 cánh.

Ông Lưu cho biết, nhóm ông thường xuyên đi câu tại khu vực ven biển Đại Liên này. Mặc dù nơi đây có rất nhiều sao biển nhưng con to và nhiều cánh như thế này thì ông chưa bao giờ thấy. Ban đầu, ông Lưu không thể xác định được là sinh vật gì. Phải cho tới khi quan sát kỹ, ông mới có thể khẳng định được đó là một con sao biển đột biến.

Bất ngờ phát hiện sao biển "khủng" có tới 12 cánh
Con sao biển cỡ đại với 12 cánh to, đối xứng nhau rất đẹp mắt

Được biết, con sao biển này có kích thước tương đương với một chiếc nồi cỡ lớn với 12 cánh to, dài và đối xứng nhau trông rất đẹp.

Ngoài ra, ông Lưu còn chia sẻ thêm, trước đây, cư dân vùng biển Đại Liên cũng thường truyền nhau rằng có người câu được sao biển 11 cánh nhưng tất cả đều không có bằng chứng xác thực như trường hợp của ông.

Ngay sau câu được sao biển "khủng", ông Lưu đã tìm hiểu về các phương pháp bảo quản mẫu vật. Ông cho biết, có hai cách như sau: ngâm trong dung dịch formalin hoặc hấp nóng mẫu vật rồi phơi khô. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, ông Lưu vẫn chưa đưa ra quyết định dùng phương pháp nào vì lo sợ thao tác thất bại có thể dẫn tới hỏng mẫu vật quý hiếm này.

Theo PLXH
  • 3.550