"Bắt thóp" tính cách người khác qua 12 kiểu ngồi ghế sofa

  •   33
  • 5.835

Công ty nội thất Worldstores.co.uk (Anh) đã thực hiện một cuộc điều tra về mức độ hài lòng công việc, lương, chuyện chăn gối và thái độ đối với hoạt động rèn luyện cơ thể của 2.000 người trong độ tuổi trưởng thành, đồng thời yêu cầu họ ngồi lên ghế sofa theo tư thế mình yêu thích. Từ những kết quả thu được, chuyên gia nghiên cứu về ngôn ngữ cơ thể Robert Phipps đã tổng hợp thành 12 kiểu ngồi phổ biến nhất đi kèm các phân tích hết sức thú vị.

"Mặc dù khi bạn ngồi lên ghế sofa, đơn thuần chỉ để thư giãn nhưng tư thế ngồi cũng có thể ám chỉ rất nhiều thứ khác về tính cách cũng như đời sống cá nhân của bạn. Điều này được giải thích bởi ngôn ngữ cơ thể luôn là thứ phản ánh các cảm xúc bên trong".

1. Hai chân bắt chéo

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Kiểu ngồi này rất phổ biến ở Anh và nếu thường ngồi bắt chéo chân, nghĩa là bạn rất yêu nơi bạn sống.

"Tư thế ngồi tự nhiên với hai cánh tay và bả vai được đặt ở một vị trí thoải mái thường rất phổ biến ở những người thích thả lỏng cơ thể nhưng vẫn giữ thế cho mình, nghĩa là không làm mất sự đề phòng", Robert nói.

"Tư thế này buộc cơ thể nghiêng về một bên với một chân được bắt chéo lên chân khác, nghĩa là suy nghĩ của bạn rất tập trung và có kiểm soát".

2. Chân đặt lên ghế và duỗi thẳng

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Đây là tư thế ngồi phổ biến thứ hai ở Mỹ.

Mặc dù ngồi kiểu này có nghĩa là bạn đã chiếm hết toàn bộ không gian của ghế nhưng điều đó không có nghĩa bạn là người thích lấn át người khác. Ngược lại, tư thế này thể hiện bạn là người có nhiều bạn bè, tự tin và cũng rất yêu ngôi nhà của mình.

3. Ngồi co chân, lưng dựa vào ghế

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Đây là tư thế ngồi phổ biến thứ 3 ở Anh. Người ngồi ở tư thế này thường được cho là có cảm giác lo lắng nhưng nghiên cứu được thực hiện bởi Robert lại chỉ ra một kết quả ngược lại. Nó có nghĩa là bạn có thể vượt qua căng thẳng một cách dễ dàng.

4. Nằm trên ghế

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Tư thế nằm trên ghế được cho là rất phổ biến ở những người ghét công việc của mình. Vì ghét nên họ lựa chọn kiểu nằm để giảm căng thẳng cũng như thư giãn hết mức có thể.

5. Hai chân khép lại, gót chân tách ra, đùi mở

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Tư thế này thể hiện sự kiềm chế bản thân một cách lịch sự và không quá thô lỗ, phổ biến ở những người thích mạo hiểm hay thành công trong sự nghiệp.

6. Tư thế ngồi kiểu "hoa sen"

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Tư thế ngồi này phản ánh sự hài lòng và tự tin về mặt nội tâm. Ngoài ra, lưng thẳng và vai hơi nhô về phía trước cũng giúp bạn duy trì nhịp thở đều đặn.

7. Hai chân dạng ra

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Người ngồi ở tư thế này rất tự tin vào bản thân, cả về tài năng, kinh nghiệm sống lẫn công việc. Đồng thời, khi hai chân dạng ra, họ cũng cảm thấy bản thân có sự thư giãn và thoải mái tốt nhất.

8. Không ngồi lên ghế mà chỉ dựa vào ghế

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Kiểu ngồi này phản ánh bạn không cảm thấy thoải mái khi ngồi lên ghế, thích phá cách và tạo sự khác biệt cho bản thân thay vì phải tuân theo các quy tắc.

9. Nằm lên lưng ghế sofa

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Theo kết quả thu được từ nghiên cứu của Robert thì những người thích nằm lên lưng ghế sofa rất thích thư giãn và có thể xả stress bất cứ nơi đâu theo cách thoải mái nhất.

10. Hai chân đặt lên lưng ghế, thân trên nằm lên ghế

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Đây là tư thế ngồi của những người thích tạo sự khác biệt và cá tính. Đồng thời, kiểu ngồi này cũng cho thấy họ luôn muốn nhìn mọi thứ theo một cách mới mẻ hơn mà không thích bị áp đặt bởi các khuôn mẫu.

11. Ngồi lên tay vịn

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Đây là tư thế ngồi đặc trưng của những người bận rộn đến mức chẳng có thời gian để ngồi hẳn xuống ghế và thư giãn.

12. Ngồi lên lưng ghế

Đoán tính cách qua kiểu ngồi

Người thích ngồi lên lưng ghế thường có tính cách mạnh mẽ, thích nổi bật và kiểm soát. Chính vì vậy, họ chọn cho mình một vị trí cao hơn những người khác để dễ dàng quan sát và gây ấn tượng hơn.

Cập nhật: 06/03/2016 Nắng Mai - Theo Daily Mail
  • 33
  • 5.835