Bầy cá mập quần thảo giữa luồng cá đối khổng lồ

  •  
  • 1.462

Đoạn video do máy bay không người lái ghi lại cho thấy bầy cá mập điên cuồng khuấy đảo giữa luồng cá đối ngay sát mép bờ biển, khiến không một người đi bơi nào dám đặt chân xuống nước.

Những con cá mập lao thẳng vào kiếm ăn giữa luồng cá đối trong khi nạn nhân của chúng vùng vẫy tháo chạy, làm cả vùng biển trở nên náo loạn. Các nhà chức trách ở bãi biển Fingal Bay, bang New South Wales, Australia, phải lệnh sơ tán người dân và cấm bơi dưới nước. Đoạn video ghi lại cảnh tượng được chia sẻ trên Facebook hôm 22/4, theo The Age.

Trong video ghi đầu tháng 4, những đàn cá đối lao dưới làn nước xanh tạo thành mục tiêu hoàn hảo cho bầy cá mập đi săn trong khi nhiều người đi biển đứng trên bờ theo dõi. Bãi biển bị phong tỏa cho đến khi các nhà chức trách đưa ra thông báo mới.

Tuần trước, Tony Carrozzi, một người thường xuyên tới Fingal Bay, chụp hình những con cá mập ăn cá đối nhảy trên mặt nước. "Cá đối có ở đó cả ngày, và bầy cá mập cũng vậy", Carrozzi cho biết. Carrozzi không rõ có bao nhiêu con cá mập ở đó nhưng anh nói đôi khi chúng bơi theo từng cặp.

Đội tuần tra ven biển phát hiện 5 con cá mập hổ cát vào khoảng 8h sáng hôm qua ở vịnh, có chiều dài trung bình 1,8 - 2,2 mét.

Cập nhật: 25/04/2017 Theo VnExpress
  • 1.462