BBC "bon chen" mạng xã hội ảo

  •  
  • 130

Hãng thông tấn Anh nổi tiếng này cũng nhăm nhe chen chân vào địa hạt đang chịu sự thống trị của MySpace với kế hoạch phát triển một diễn đàn xã hội ảo riêng. 

Dựa trên cơ sở là những thương hiệu đã có tiếng của mình như Top Gear, BBC sẽ xây dựng nên những mạng xã hội ảo, nơi người dùng có thể thoải mái đóng góp ý kiến, bàn luận và chia sẻ các video clip cây nhà lá vườn với người khác.

Người phát ngôn của BBC Worldwide cho biết hiện vẫn chưa có lịch trình cũng như thời điểm ra mắt cụ thể, chỉ biết rằng công việc phát triển các dịch vụ trực tuyến BBC sẽ kéo dài trong suốt năm 2007.

Nguồn: Infotech

Để thu hút độc giả, mạng xã hội ảo của BBC sẽ có rất nhiều phần mục tương tác, khai thác các show ăn khách hiện nay của kênh truyền hình BBC, chẳng hạn như BBC Good Food. "Dân teen có thể là đối tượng sử dụng diễn đàn ảo nhiều nhất hiện nay, nhưng chúng tôi tin là vẫn còn những nhóm khách hàng khác có thể khai thác được".

"Chúng tôi đang cân nhắc một cách nghiêm túc về cơ hội của mạng xã hội ảo, bởi vì đây là một khu vực kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ mà chưa được các hãng truyền thông lớn đưa vào chính sách đặc biệt", đại diện BBC nói.

Những website như MySpace và YouTube đã trở thành một hiện tượng văn hóa của năm 2006. Người dùng nô nức đóng góp nội dung tự chế lên những website này, không chỉ với nhu cầu giãi bày, thể hiện bản thân mà còn nhằm nổi tiếng.

Cơn sốt này cũng càn quét qua lãnh địa của truyền thông truyền thống. Nhiều nhà phân tích thậm chí còn tuyên bố: mạng xã hội ảo đang "giành mất khách" của truyền thông kiểu cũ.

Tuy nhiên, BBC tin rằng mô hình của họ phù hợp một cách lý tưởng với mạng xã hội ảo, bởi xu hướng này cũng đồng thời khuyến khích sự trung thành của độc giả đối với một địa chỉ truyền thông quen thuộc. Đó là lý do vì sao BBC đã đầu tư rất mạnh cho website của hãng thời gian gần đây và thúc giục độc giả gửi video clip, ảnh chụp bằng ĐTDĐ về cho hãng.

Trọng Cầm

Theo Reuters, VietNamNet
  • 130