Bé gái 4 tuổi nghiện ăn vải

  •  
  • 1.218

Một bé gái 4 tuổi sống tại hạt Lanarkshire (Scotland) mắc chứng tử kỷ và các rối loạn hiếm gặp, khiến cô bé có sở thích ăn các loại vải. Mẹ của cô bé rất lo lắng trước sở thích của con vì điều này có thể cướp đi mạng sống của cô bé.

>>> Tại sao con người thèm “ăn bậy”? 

Charlotte Cook, 4 tuổi, thường xuyên nhai và ăn ngấu nghiến lớp vải nỉ trên ghế sofa, thảm, các loại đồ chơi bằng bông… chỉ để giả tỏa cơn thèm kỳ lạ của mình.

Mẹ của cô bé, Nikki, và chồng Alasdair, đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy con gái của mình bắt đầu ăn vải và các vật dụng bằng vải trong gia đình khi cô bé mới chỉ 1 tuổi. Cũng trong thời gian này, cô bé cho thấy những dấu hiệu của căn bệnh tự kỷ.

Bé gái 4 tuổi nghiện ăn… vải
Nụ cười đáng yêu của cô bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp

“Chúng tôi có một tấm thảm màu xanh lá cây lớn trong phòng khách và cô bé đã bắt đầu ăn nó khi mới chỉ một tuổi”, Nikki cho biết. “Chúng tôi luôn biết rằng có điều gì không ổn ở Charlotte".

Sau khi nhận thấy dấu hiệu bất thường ở con, Nikki và chồng đã mang cô bé đến bác sĩ nhưng các bác sĩ không thể đưa ra kết luận gì về căn bệnh và triệu chứng lạ của Charlotte và chỉ khuyên cất tấm thảm ở phòng khách. Tuy nhiên sau đó cô bé tiếp tục ăn tấm thảm ở trong phòng mình.

“Chúng tôi tưởng rằng cất tấm thảm ở phòng khách là mọi chuyện đã được giải quyết, tuy nhiên con bé bắt đầu ăn tấm thảm trong phòng của mình và sau đó là thảm trong phòng của chị gái. Bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái, cô bé bắt đầu chuyển sang ghế sofa”, Nikki cho biết thêm.

“Charotte cắn vụn lớp vải trên ghế bằng răng và bắt đầu nuốt nó. Thậm chí con bé còn ăn cả đồ chơi và đã thử ăn cả điều khiển tivi”, Nikki cho biết. “Vấn đề là con bé dường như không biết được mình đang làm gì và ăn gì".

Các bác sĩ đã phải vật lộn để tìm ra giải pháp cho vấn đề bất thường ở cô bé nhưng vẫn chưa có được câu trả lời. Theo các bác sĩ, cô bé Charlotte mắc chứng rối loạn Pica hiếm gặp, mà gây nên cảm giác ngon miệng khi ăn các chất không có dinh dưỡng như đá, đất sét, phấn, bụi bẩn, cát hoặc vải như trường hợp của cô bé Charlotte.

Chứng rối loạn này xuất hiện trên khoảng 30% trẻ em bị mắc chứng tự kỷ và có thể khiến cho trẻ nghẹt thở dẫn đến tử vong do hóc đường hô hấp hay gặp các vấn đề về tiêu hóa và nhiễm ký sinh trùng.

Bé gái 4 tuổi nghiện ăn… vải

Các chuyên gia cho rằng chứng bệnh này gây ra do hậu quả của việc thiếu khoáng chất hoặc thiếu sắt, nhưng cũng có thể là một chứng gây ra do rối loạn về tâm thần.

“Nó như một cơn nghiện và con bé không thể kiềm chế được cơn nghiện của mình”, Nikki chia sẻ. “Mối lo lắng lớn nhất của tôi là những thứ Charlotte ăn có thể gây tắc đường hô hấp và giết chết con bé”.

Một bác sĩ đưa ra lời khuyên gia đình nên loại bỏ các vật dụng bằng vải có trong nhà và thay thế bằng các vật dụng bằng gỗ, nhưng điều này nằm ngoài khả năng tài chính của gia đình do các vật dụng bằng gỗ thường có giá cao hơn.

Hiện Nikki và chồng đang rất lo lắng cho cô con gái nhỏ của mình và cả 2 thay nhau chăm sóc, theo dõi Charlotte để đề phòng các trường hợp xấu có thể xảy ra với cô bé.

“Nhiều người xem con bé như một thứ quái dị và đáng sợ, nhưng đó là con gái của tôi và tôi sẽ làm tất cả mọi điều cho con bé để chữa khỏi chứng bệnh này”, Nikki chia sẻ.

Theo Dân Tri
  • 1.218