Bé gái "không có máu" sống sót kỳ diệu

  •   45
  • 4.805

Bé gái Olivia Norton đã sống sót thần kỳ sau khi chào đời "không có máu".

Bé gái Olivia Norton, 6 tháng tuổi, chào đời với màu da trắng nhợt bởi vì nồng độ haemoglobin - protein giúp máu có màu đỏ và có khả năng vận chuyển ôxy đến các cơ quan trong cơ thể - trong máu rất thấp.

Khi Olivia chào đời, nồng độ haemoglobin trong máu của cô bé chỉ đạt mức 3, so với mức bình thường của trẻ sơ sinh là khoảng 18. Điều đó đồng nghĩa máu của cô bé không thể được gọi là máu theo đúng nghĩa. Nên bé gái chỉ có chưa đầy 2 giờ sau khi sinh để được cứu sống.

Olivia đã may mắn sống sót và máu của cô bé đã dần lấy lại màu đỏ sau 2 lần được truyền máu trong vòng 2 tuần được điều trị đặc biệt tại bệnh viện.

Bé gái Olivia Norton
Bé gái Olivia Norton

Louise Bearman, mẹ của Olivia, cho biết: “Olivia là đứa con đầu tiên của tôi, nên tôi vô cùng lo sợ khi thấy con gái mình chào đời với màu trắng nhợt. Tôi chỉ lấy lại tinh thần khi bác sĩ giải thích cặn kẽ về chứng bệnh của bé".

Cô Louise đã tới bệnh viện Broomfield ở Chelmsford (Anh) để khám sau khi phát hiện thấy thai nhi trong bụng không đạp trong vòng 3 ngày. Tại bệnh viện, bác sĩ kiểm tra bằng siêu âm nhưng không thấy thai nhi cử động, nên họ đã quyết định mổ để cứu thai nhi trong bụng cô.

Ca mổ diễn ra vào ngày 10/9/2011 và Olivia chào đời với trọng lượng 2,4kg. Y tá Sharon Pilgrim cho biết trong 20 năm làm việc tại bệnh viện, cô chưa bao giờ thấy trường hợp mới sinh nào có nồng độ chất haemoglobin trong máu thấp như của bé Olivia.

Theo Bee
  • 45
  • 4.805