Bé trai có trái tim nằm ngoài cơ thể

  •  
  • 1.579

Koh Guan Siang, bố của 3 cô con gái, rất vui mừng khi biết tin mình sắp có một cậu con trai. Tuy nhiên, niềm vui đó không kéo dài được bao lâu.


Jun Hao, cậu bé chào đời với trái tim nằm ngoài cơ thể đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Kuala Lumpur. Ảnh: AsiaOne.

Ngày 24/3 vừa qua, anh Koh Guan Siang, một kỹ sư đang làm việc tại tại Singapore, nhận được điện thoại từ một bệnh viện ở thành phố Johor Baru (Malaysia) thông báo rằng, con trai Jun Hao của anh đã chào đời với chứng bệnh tim nằm ngoài cơ thể rất hiếm gặp.

Trong 4 ngày đầu tiên sau khi chào đời, tim của Jun Hao đập rất yếu. Các bác sĩ đã thông báo cho anh Guan Siang và gia đình chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất. Tuy nhiên, sau đó, sức khỏe của cậu bé đã dần tiến triển. Hiện tại, các bác sĩ tin là Jun Hao đã qua giai đoạn nguy hiểm và có thể sống một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác.

Tôi vô cùng thất vọng khi biết con trai mình mắc chứng bệnh bẩm sinh hiếm gặp. Các bác sĩ đã đề nghị tôi chuẩn bị cho tình huống xấu nhất và yêu cầu gia đình tôi tới bệnh viện để nhìn cậu bé lần cuối cùng. Thậm chí, tôi đã chuẩn bị hậu sự cho con trai mình”, anh Guan Siang kể lại trên trang AsiaOne.

Jun Hao đã được chuyến tới Khoa nhi thuộc bệnh viện Kuala Lumpur để điều trị. Được biết, cậu bé là trường hợp thứ 4 mắc chứng bệnh tim nằm ngoài cơ thể bẩm sinh được điều trị tại bệnh Kuala Lumpur, 3 trước hợp trước đó đều đã tử vong.

Theo các bác sĩ điều trị, Jun Hao sẽ được cấy da nhân tạo được nhập khẩu từ Mỹ vào quanh quả tim nằm ngoài cơ thể. Bác sĩ Zaininah Mohd Zai, giám đốc bệnh viện Kuala Lumpur, cũng tiết lộ cậu bé sẽ phải trải qua một số cuộc phẫu thuật nữa trong vòng 3 năm tới vì còn mắc một căn bệnh về tim có tên gọi Tứ chứng Fallot.

Theo Vietnamnet
  • 1.579