Bệnh Alzheimer cũng có nguy cơ “truyền nhiễm”

  •  
  • 103

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Utah State (Mỹ) vừa phát hiện, ở cặp vợ chồng già, nếu như một trong hai người mắc bệnh Alzheimer thì nguy cơ mắc bệnh tương tự ở người bạn đời còn lại là rất cao.

Để chứng minh cho kết luận trên, các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi điều tra đối với 1.221 cặp vợ chồng già. Kết quả điều tra phát hiện, những người già trên 65 tuổi, khi mới bắt đầu điều tra nghiên cứu không mắc bệnh Alzheimer, tuy nhiên sau 12 năm, đã có 125 người chồng và 70 người vợ mắc căn bệnh này, trong đó bao gồm có 30 cặp vợ chồng.

Sau khi xét đến các nhân tố ảnh hưởng khác, các nhà khoa học phát hiện, ở cặp vợ chồng già, nếu một trong hai người mắc bệnh Alzheimer, xác suất mắc bệnh Alzheimer ở người bạn đời còn lại cao gấp sáu lần. Nguy cơ bị “truyền nhiễm” ở nam giới cao hơn nữ giới, đặc biệt tuổi đời càng cao, nguy cơ mắc bệnh càng lớn.

Kết quả nghiên cứu trên đã được đăng trên tạp chí “Hội y học người cao tuổi Mỹ”, số ra ngày 3/5. Để tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng trên, các nhà khoa học vẫn cần phải tiến hành các nghiên cứu tiếp theo./.

Theo Vietnam+
  • 103