Bệnh nhân Ebola trốn viện lang thang kiếm thức ăn

  •  
  • 388

Tờ The Independent (Anh) mới đây công bố đoạn video cho thấy cảnh một bệnh nhân Ebola tại Liberia đã trốn thoát khỏi bệnh viện và chạy lung tung ngoài chợ để tìm kiếm thức ăn.

Một người đàn ông mặc áo đỏ, đeo thẻ bệnh nhân, đang đi vòng quanh chợ để kiếm thức ăn và cuối cùng cũng nhặt được ổ bánh mì.

 Bệnh nhân Ebola trốn viện lang thang kiếm thức ăn
Ảnh chụp từ video

Sự xuất hiện của anh đã gây nên cảnh hoảng loạn khi đám đông nơi đây sợ hãi bỏ chạy. Tuy nhiên, theo lời miêu tả của một số nhân chứng, người này chỉ đơn thuần muốn kiếm thứ gì đó để ăn.

Sau đó ít phút, các nhân viên y tế, được trang bị áo bảo hộ, đã có mặt và cưỡng chế bệnh nhân lên xe cứu hộ để đưa về bệnh viện.

Theo Independent, bệnh nhân nói trên đến từ bệnh viện Elwa, thủ đô Monrovia, nơi khoa điều trị Ebola đang được vận hành bởi tổ chức phi chính phủ Medicins Sans Frontieres(MSF).

Bệnh nhân Ebola trốn viện lang thang kiếm thức ăn
Bệnh nhân sau đó đã được các nhân viên y tế “giải” về bệnh viện - (Ảnh chụp từ video)

Hồi tháng trước, các bác sĩ tại Elwa đã trả những trường hợp bị nghi mắc virus Ebola về nhà bởi tình trạng quá tải của bệnh viện.

Liberia hiện được cho là tâm dịch Ebola khi quốc gia này có tới gần 700 trong tổng số 1552 người trên toàn thế giới thiệt mạng vì dịch bệnh.

Ngoài việc chống chọi với bệnh tật, người dân Liberia còn phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và lạm phát giá cả bởi ở nhiều nơi nông dân bị cấm thu hoach mùa màng để phòng trường hợp bệnh dịch lây lan.

Theo Tuổi Trẻ
  • 388