Bệnh rụng lá khoai tây tái xuất hiện ở Mỹ

  •  
  • 872

Bệnh rụng lá mùa khoai tây hiện đang diễn ra trên các trang trại ở Alaska. Đây là lần thứ 4 căn bệnh xuất hiện ở Mỹ, kể từ năm 1995.

Căn bệnh này được phát hiện thấy trong tuần này ở các cánh đồng trồng khoai tây tại các thành phố đồng bằng sông Junction và Palmer, theo tờ báo tin tức Fairbanks, nhật báo lớn thứ hai của Alaska.

Bạc lá là dấu hiệu của căn bệnh rụng lá (Ảnh: plants.alaska.gov)
Bạc lá là dấu hiệu của căn bệnh rụng lá (Ảnh: plants.alaska.gov)

Nông dân tại các cánh đồng này đang làm việc để ngăn chặn sự lây lan bệnh bạc lá, do một loại nấm gây ra có thể giết chết các cây trồng trong cánh đồng này, làm cho khoai tây thối rữa khi để trong kho.

Những người trồng cây đã được yêu cầu phải tiêu diệt tất cả cây khoai bị ảnh hưởng trong vòng bán kính 100 feet (30,48m), và mẫu thực vật từ cả hai vùng sẽ được kiểm tra để xác định loại bệnh rụng lá có liên quan.

Các chuyên gia cho rằng, ảnh hưởng xấu có thể được kiểm soát thông qua việc sử dụng thuốc diệt nấm, nhưng thời tiết ẩm ướt, mát mẻ vào mùa hè này tại các cánh đồng đã tạo môi trường lý tưởng cho căn bệnh lây lan.

Mặc dù lượng cây khoai tây của Alaska nhỏ hơn so với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, song nó được xem như là một nguồn cung cấp khoai tây giống cho toàn cầu trong những năm gần đây bởi vì không nhiễm hầu hết sâu bệnh.

Theo Đất Việt
  • 872