Bệnh tay chân miệng tái xuất ở Trung Quốc

  •  
  • 589

Virus tay chân miệng ở trẻ em đang trở lại tại Trung Quốc. Hãng tin Tân Hoa xã (THX) cho biết kể từ đầu tháng chín đến nay đã có ít nhất ba trẻ em thiệt mạng, 110 bé khác phải nhập viện do loại virus nguy hiểm này ở TP Kiến Âu thuộc tỉnh Phúc Kiến.

Theo THX, cả ba nạn nhân đều là các bé dưới 1 tuổi. Hiện vẫn còn 22 trẻ đang phải điều trị tại bệnh viện. Chính quyền tỉnh Phúc Kiến đã cử một đoàn chuyên gia đến TP Kiến Âu để hỗ trợ nhân viên y tế địa phương tổ chức kiểm tra sức khỏe trẻ em toàn thành phố.

Bệnh tay chân miệng là loại bệnh thông thường ở trẻ em nhưng ở Trung Quốc nó liên quan đến loại virus rất nguy hiểm EV71. Loại virus này có khả năng gây biến chứng nghiêm trọng với các triệu chứng như sốt cao, tê liệt, viêm màng não. Vẫn chưa có văcxin phòng chống loại virus này. Hồi tháng tư và năm vừa qua, virus bệnh chân tay miệng bùng phát tại tỉnh An Huy và lan khắp Trung Quốc, cướp đi sinh mạng ít nhất 42 trẻ em và khiến 27.500 em khác nhiễm bệnh. 

Khám bệnh tay chân miệng cho trẻ em tại Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

* Chính quyền Hong Kong vừa phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong xác một con quạ nuôi tại nhà. Xác con quạ được tìm thấy trong thùng rác ở một quận đông dân tại Hong Kong. Hãng tin Reuters dẫn lời Ủy ban Nông nghiệp Hong Kong cho biết quạ được nuôi phổ biến tại Hong Kong và thừa nhận không hề biết con quạ này đến từ đâu, tại sao lại nhiễm virus H5N1.

Hiếu Trung (Tuổi trẻ)
  • 589