Bếp lò có thể sạc pin điện thoại di động

  •  
  • 2.763

Trong những chuyến dã ngoại cuối tuần tại những nơi không có điện, bạn vẫn có thể sạc pin cho chiếc điện thoại di động của mình nhờ chiếc bếp lò đốt củi thông minh.

Công ty BioLite của Mỹ đã phát minh sản phẩm bếp lò đốt củi thông minh có tên là CampStove. Nó được thiết kế có thể chuyển sức nóng từ lửa thành điện sử dụng để thắp sáng, chạy quạt hay sạc pin cho các thiết bị cầm tay như điện thoại di động, máy tính bảng,...

Chiếc bếp lò CampStove đặc biệt phát huy tác dụng trong trận siêu bão Sandy vừa qua khi hơn 6 triệu người sống trong điều kiện không có điện. Với chiếc lò CampStove, mọi người vừa có thể nấu thức ăn, sưởi ấm và có điện để sạc pin cho các thiết bị điện tử.

Bếp lò CampStove có trọng lượng khá nhẹ khoảng 935g với chiều cao 21cm và đường kính 12cm. Giá bán lẻ hiện tại của thiết bị này là 129 USD ở thị trường Mỹ và dự định nó sẽ được bán tại Anh và các thị trường khác trên thế giới từ mùa hè năm sau.

Ông Jonathan Cedar, chủ tịch của công ty BioLite, rất ngạc nhiên vì sản phẩn bếp lò CampStove được nhiều người sử dụng đến vậy.

“Chúng tôi đã dành nhiều năm để phát triển công nghệ giúp cung cấp tiện ích có một không hai cho những người đi dã ngoại. Chúng tôi rất hài lòng sau khi sản phẩm được đưa ra thị trường và nhận được những phản hồi tích cực từ người sử dụng”, ông Jonathan Cedar cho biết.

Tham khảo: Daily Mail

Theo Kham Pha, Daily Mail
  • 2.763